Argentina giành Siêu cúp Liên lục địa

02/06/2022 - 06:27

Rạng sáng 2-6-2022 (giờ Hà Nội), "El Pulga" góp hai đường kiến tạo, giúp Argentina hạ Italy 3-0 ở trận Finalissima 2022 tại Wembley.

Sau 29 năm, CĐV lại được thưởng thức một trận Siêu cúp Liên lục địa.

Sau 29 năm, cổ động viên lại được thưởng thức một trận Siêu cúp Liên lục địa.

Argentina nhập cuộc chậm rãi và không tấn công dồn dập nhưng nhà đương kiêm vô địch Copa America lại cho thấy khả năng chọn thời điểm chuẩn xác để tăng tốc và tung những đòn đánh khiến đối thủ không kịp trở tay.

Phút 28, "Albicelestes" pressing thành công trên phần sân đối thủ. Lionel Messi vẫn là cá nhân tạo khác biệt. Siêu sao người Argentina đột phá dũng mãnh để vượt qua Di Lorenzo trước khi căng ngang để Lautaro Martinez đệm bóng cận thành mở tỷ số.

Italy dồn lên tấn công nhưng không hiệu quả để rồi lại dính đòn phản công của đối thủ ở phút 45+1. Xuất phát từ pha phát bóng của thủ môn Emiliano Martinez, Lautaro tì đè tinh quái loại Leonardo Bonucci trước khi chọc khe xé toang hàng thủ Italy. Angel Di Maria cũng không phụ công đồng đội bằng một cú lốp bóng tinh tế, nâng tỷ số lên 2-0.

Trước khi thủng lưới lần thứ hai, Italy tạo thế trận khá tốt. "Azzurri" thậm chí còn là đội tấn công có nét hơn. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của Andrea Belotti hay Nicolo Barella đều không đủ khó để đánh sập hàng thủ chơi tập trung của Argentina.

Sang hiệp 2, CĐV được chứng kiến màn trình diễn với cảm hứng bất tận từ các vũ công tango. Trước sức ép dồn dập từ đối thủ, hàng thủ Italy thi đấu chệch choạc. Phút 56, Bonucci suýt trở thành tội đồ với đường chuyền về lỗi. Donnarumma phải vất vả mới có thể sửa sai cho đàn anh.

Messi tiếp tục chơi ấn tượng trong 45 phút của hiệp hai. Anh tích cực pressing và khiến cổ động viên tại Wembley trầm trồ với hàng loạt pha rê dắt qua các cầu thủ Italy. "El Pulga" có hai lần dứt điểm và chỉ thiếu chút chuẩn xác để có cho riêng mình một bàn thắng.

Phút 64, Messi lại mở ra một pha tấn công cho Argentina. Trước khung thành trống, Giovani Lo Celso lại đệm bóng ra ngoài.

Nhà đương kim vô địch châu Âu thi đấu lép vế trong hiệp hai và phải nhận thêm bàn thua thứ 3 ở phút 90+4. Sau nỗ lực đi bóng của Messi, cầu thủ vừa vào sân thay người Paulo Dybala sút chéo góc, buộc Donnarumma vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Messi được tính đường kiến tạo thứ hai và ẵm luôn giải cầu thủ hay nhất trận. Thầy trò HLV Lionel Scaloni vẫn bất bại kể từ tháng 7-2019 đến nay trong khi Italy thua 2 trong 3 trận gần nhất.

Trọng Ân (tổng hợp)
 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN