Ngày 26-6-2025, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam đã khảo sát tiến độ dự án cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre nhằm nghe báo cáo tiến độ thực hiện, các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai để hỗ trợ tháo gỡ.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập sâu rộng, việc sáp nhập 3 tỉnh Bến Tre, Trà Vinh và Vĩnh Long mở ra cơ hội phát triển hạ tầng logistics, trở thành chìa khóa then chốt để các địa phương tận dụng được tiềm năng kinh tế, đặc biệt là vùng đồng bằng sông Cửu Long - nơi được mệnh danh là “vựa lúa - vựa trái cây - vựa thủy sản” của cả nước.
Các công trình của Dự án CSAT được phân thành 2 nhóm: đường giao thông nông thôn và đê bao kết hợp đường giao thông nông thôn nhằm góp phần hỗ trợ phát triển các chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh.
Những năm qua, trên địa bàn tỉnh, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ có bước phát triển mạnh, theo hướng hiện đại, có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các công trình có tính kết nối, lan tỏa, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Đề án số 05-ĐA/TU do Tỉnh ủy ban hành đã tạo động lực phát triển giao thông và logistics tại tỉnh.
Có 20 dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh được bãi bỏ theo Nghị quyết số 30/NQ-HĐND ngày 29-5-2025 của HĐND tỉnh Bến Tre.
HĐND tỉnh vừa ban hành Nghị quyết số 23/NQ-HĐND ngày 29-5-2025 Sửa đổi, bổ sung Danh mục các khu đất thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Bến Tre kèm theo Nghị quyết số 37/NQ-HĐND ngày 6-12-2024 của HĐND tỉnh.
HĐND tỉnh Bến Tre đã ban hành Nghị quyết số 30 ngày 29-5-2025 về việc bãi bỏ các Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc thông qua chủ trương đề xuất Dự án đầu tư các khu đô thị mới trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Theo đó, có 20 dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh được bãi bỏ.
Sáng 10-6-2025, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam có chuyến khảo sát tiến độ xây dựng gói thầu xây lắp số 03 thuộc dự án Đường từ cảng Giao Long đến khu công nghiệp Phú Thuận (gọi tắt là ĐT.DK.07), liên huyện Châu Thành - Bình Đại.
Là huyện trẻ, chính thức thành lập ngày 25-3-2009, Mỏ Cày Bắc từng ngày chuyển mình. Sau khi được tái lập, với sự đồng lòng của Đảng bộ và nhân dân, nhiều công trình trọng điểm trên địa bàn đã ra đời, trở thành biểu tượng cho tinh thần khát vọng phát triển bền vững của vùng đất Cù lao Minh.
6 tháng đầu năm 2025, lãnh đạo huyện Ba Tri đã xác định các đầu việc, triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ, giải pháp. Qua đó, kinh tế - xã hội đạt được một số kết quả quan trọng như: sản xuất nông - lâm - thủy sản ổn định; thu, chi ngân sách được đảm bảo; giải ngân vốn đầu công vượt kế hoạch...
Trong 6 tháng đầu năm 2025, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng tỉnh vẫn đạt mức tăng trưởng GRDP ấn tượng là 7,18%, xếp vị trí thứ 4 của khu vực đồng bằng sông Cửu Long và thứ 36 của cả nước. Tuy nhiên, vẫn chưa đạt chỉ tiêu tăng trưởng 8% (theo Kết luận số 123-KL/TW ngày 21-1-2025 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng).
Ngày 8-6-2025, đại diện Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Xây dựng) cho biết, đến nay, tiến độ tổng thể Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 nối hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre đã hoàn thành hơn 87%, vượt tiến độ chung gần 2% so với kế hoạch; riêng phần cầu chính - cầu Rạch Miễu 2 đang vượt tiến độ hơn 6%.
Sơ kết hoạt động các chương trình, dự án tài chính vi mô
Rà soát, điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện năm 2025, xây dựng kế hoạch cung ứng điện 2026
Tăng cường chấp hành quy định pháp luật về giá
Tổng kết đợt cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu gian lận thương mại, hàng giả
Động lực để doanh nghiệp tư nhân phát triển