Vòng 22 Ngoại hạng Anh 2023/2024,

Arsenal vươn lên vị trí thứ 3, Newcastle dễ dàng đánh bại Aston Villa

31/01/2024 - 08:31

Sáng 31-1-2024, đã diễn ra các trận đấu sớm của vòng 22 Ngoại hạng Anh 2023/2024, Arsenal đã vươn lên vị trí thứ 3 sau chiến thắng nhọc nhằn trước Nottingham Forest, Newcastle đánh bại Aston Villa 3-1.

Mikel Arteta và các học trò ăn mừng khi giành chiến thắng trước Nottingham. Ảnh: Getty

Mikel Arteta và các học trò ăn mừng khi giành chiến thắng trước Nottingham. Ảnh: Getty

Làm khách trên sân City Ground của Nottingham Forest trong trận đấu sớm nhất vòng 22 Ngoại hạng Anh 2023/24, Arsenal có nhiệm vụ quan trọng là giành trọn vẹn 3 điểm để lấy lại vị trí thứ 2 từ tay Man City, trước khi đối thủ ra quân tại vòng này.

Các học trò của Mikel Arteta đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình, với chiến thắng nhọc nhằn nhưng hoàn toàn xứng đáng bởi sự áp đảo gần như tuyệt đối trong trận này.

Dù tấn công dồn dập ngay khi hiệp 1 bắt đầu nhưng Pháo thủ không thể có 1 làm làm rung mảnh lưới chủ nhà Nottingham, bởi họ chơi quá chắc chắn và kỷ luật suốt 45 phút đầu tiên.

Thế nhưng mãi đến cuối trận, cảm xúc của Mikel Arteta mới thực sự được bùng nổ khi Gabriel Jesus và Bukayo Saka lần lượt lên tiếng đưa Arsenal mở điểm rồi nhân đôi cách biệt ở các phút 65 và 72 của trận đấu.

Chủ nhà Nottingham có 1 bàn gỡ ở phút 89. Bàn thắng muộn mà Taiwo Awoniyi ghi được không giúp đội chủ sân City Ground cải thiện được tình hình.

Trận đấu khép lại với thắng lợi nhọc nhằn 2-1 cho Arsenal. Tuy nhiên, 3 điểm là đủ để thầy trò Mikel Arteta hạnh phúc khi họ đã chính thức trở lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng lúc này.

* Ở trận đấu đáng chú ý còn lại giữa Aston Villa với Newcastle. Đoàn quân của HLV Unai Emery gục ngã ngay trên sân nhà Villa Park trước “Chích chòe” trong ngày mà hàng thủ chơi không tốt.

Newcastle thi đấu rất tốt trước Aston Villa. Ảnh: Reuters

Newcastle thi đấu rất tốt trước Aston Villa. Ảnh: Reuters

Sau 52 phút bóng lăn, Aston Villa đã để thủng lưới tới 3 bàn. Ở khoảng thời gian còn lại, đội bóng này đã chơi đầy cố gắng, nhưng cũng chỉ 1 lần xuyên thủng mảnh lưới của Newcastle, qua đó chấp nhận thất bại với tỉ số 1-3.

Các trận đấu còn lại của vòng 22 Ngoại hạng Anh diễn ra sáng 31-1-2024 như: Luton 4-0 Brighton và Crystal Palace 3-2 Sheffield United.

BXH vòng 22 Ngoại hạng Anh

BXH vòng 22 Ngoại hạng Anh

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN