B.Bình Dương bỏ lỡ cơ hội áp sát TP.HCM, DNH Nam Định có chiến thắng thuyết phục

30/06/2020 - 22:13

Trận hòa 1-1 trước B.Bình Dương khiến chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chưa thể tạo ra khoảng cách an toàn với nhóm 2 đội cuối bảng. Ngược lại, B.BD cũng bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách điểm số với TP.HCM.

Chỉ trong vòng 22 phút đầu tiên, trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và B.Bình Dương đã chứng kiến đến 2 quả đá phạt đền. Và cả 2 tình huống đó đều trở thành bàn thắng chia đều cho cả hai bên. Phút thứ 2, Mansaray của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị đẩy ngã trong vòng cấm địa B.Bình Dương. Không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11 mét, Bruno đã ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà.

Nhưng 20 phút sau, trọng tài lại cho B.Bình Dương được hưởng quả đá phạt đền khi cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phạm lỗi trong vòng cấm. Và lần này, đến lượt Gustavo của đội bóng đất Thủ với pha chạy đà điềm tĩnh và dứt điểm về góc thấp bên trái khung thành khôn ngoan đã đánh bại được thủ thành Dương Quang Tuấn.

Sang hiệp 2, hai đội liên tục có những sự thay đổi về mặt nhân sự. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sở hữu những cơ hội đáng kể hơn. Điển hình như phút 48, Mansaray chuyền bóng từ cánh phải cho Văn Minh đối mặt thủ môn Đức Cường của B.BD. Đáng tiếc cầu thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại bỏ lỡ cơ hội mười mươi. Đến phút 70, Mansaray của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có pha cứa lòng đưa bóng vọt xà ngang trong gang tấc đối thủ. 

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mở tỷ số ngay từ phút thứ 2

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mở tỷ số ngay từ phút thứ 2

Theo chiều ngược lại, B.Bình Dương cũng có một cơ hội đáng chú ý. Cụ thể, cầu thủ vào sân thay người là Sỹ Giáp có pha băng vào đánh đầu chệch cột dọc đối phương. Giằng co nhau nhưng không ghi thêm bàn thắng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thủ hòa 1-1 B.Bình Dương. 

Kết quả này chưa thể giúp hai đội hài lòng. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chưa thể tạo ra khoảng cách an toàn với nhóm 2 đội cuối bảng. Ngược lại, B.Bình Dương cũng hụt cơ hội thu hẹp khoảng cách điểm số với đội đầu bảng TP.HCM. 

Đội hình thi đấu 

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Hữu Quý, Hoàng Anh (Văn Long 78’), De Sousa (Văn Hiệp 60’), Tuấn Hải, Santos, Hoàng Lâm, Văn Minh, Văn Vĩ, Mansaray, Trung Học (Tấn Tài 82’). 

B.BD: Đức Cường, Thanh Thảo (Sỹ Giáp 54’), Tấn Tài, Trọng Huy (Đông Triều 86’), Thanh Long, Anh Tài, Gustavo, Toure Youssouf (Đại Dương 86’), Tiến Linh, Văn Vũ (Hồng Phước 86’), Ali.

* Ở trận đấu khác, chiến thắng đậm đà 3-0 hết sức thuyết phục trước SLNA đã giúp cho DNH Nam Định thoát khỏi vị trí bét bảng sau vòng 7 V.League 2020.

Khi mạch hưng phấn bị cắt đứt, hệ lụy theo kiểu hiệu ứng domino rất dễ xảy ra. SLNA đã từng rơi vào hoàn cảnh ấy khi trải qua chặng đường khởi đầu rất tốt nhưng rồi lại thi đấu chệch choạc ngay sau khi chuỗi trận bay cao bị chặn đứng.

Trước chuyến làm khách trên sân DNH.NĐ, thầy trò ông Ngô Quang Trường đã phải nhận thất bại đầu tiên sau 5 trận không biết thua. “Dớp” của SLNA được coi là cơ hội lớn để đội bóng thành Nam giành trọn 3 điểm, qua đó thoát khỏi vị trí bét bảng sau khi Quảng Nam đã nhận thất bại trước đó.

Chơi trên sân nhà, DNH.NĐ càng hưng phấn hơn. Khác với sự bế tắc và thiếu may mắn như trận thua Hải Phòng ít ngày trước đó, đội bóng thành Nam đã có sự khởi đầu không thể đòi hỏi hơn khi ngay phút thứ 9, Tony đã “đốt cháy” cầu trường Thiên Trường bằng cú đánh đầu tung lưới SLNA, đưa đội nhà vượt lên dẫn điểm.

Trong cơn hưng phấn tột độ, đoàn quân của ông Nguyễn Văn Sỹ tổ chức tấn công mọi hướng với một mục tiêu duy nhất là đào sâu cách biệt để sớm đảm bảo chiến thắng.

Nhưng ngoài bàn thắng sớm, các chân sút của DNH.NĐ lại vô duyên trong các pha dứt điểm. Những Đỗ Merlo, Rafaelson hay thậm chí trung vệ Thiago cũng có những cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, SLNA chơi lép vế hơn nhưng cũng có cơ hội để gỡ hòa.

DNH.NĐ (vàng) thắng tưng bừng trước SLNA (đỏ)

DNH.NĐ (vàng) thắng tưng bừng trước SLNA (đỏ)

Đáng kể nhất là 2 tình huống rất trống trải của Tuấn Tài nhưng đội trưởng của đội bóng xứ Nghệ không thể tận dụng được. Phút 48, SLNA đẩy mạnh tấn công nhưng may mắn không đến khi cú dứt điểm rất hiểm của Đình Tiến đưa bóng bật cột dọc trong sự bất lực của thủ môn Xuân Việt. 

Cú sút rung chuyển khung thành buộc DNH.NĐ phải cẩn thận hơn. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn chiếm ưu thế hơn về thế trận trong hiệp 2. Dù vậy, những mũi giáp công của DNH.NĐ đã không thể có bàn nhân đôi lợi thế khi khoảng trống không có nhiều.

Nhưng tận dụng một pha thiếu tập trung của hàng thủ SLNA ở phút 69, DNH.NĐ đã có màn phối hợp khá thoải mái để Đỗ Merlo dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Hai phút sau, lại chính ngoại binh nhập tịch này bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà. 

Nhận đến 3 bàn thua khi trận đấu chỉ còn hơn 15 phút, SLNA như bất lực và chơi cầm chừng. Trong lúc đó, DNH.NĐ cũng không còn đẩy cao tốc độ để bảo toàn thể lực nhằm hướng đến cuộc chiến đường trường phía trước bởi lịch thi đấu dày đặc hơn thường lệ. Chung cuộc, đội chủ nhà đã giành trọn 3 điểm để thoát khỏi vị trí chót bảng. 

Đội hình thi đấu 

DNH.NĐ: Xuân Việt, Thiago, Mạnh Hùng (Xuân Quyết, 46’), Tony, Thanh Trường (Anh Quang, 87'), Merlo (Minh Tuấn, 78’), Sỹ Minh (Đình Mạnh, 90+1'), Mạnh Cường, Hạ Long, Văn Trường, Merlo,  Rafaelson. 

SLNA: Văn Hoàng, Ngọc Đức (Thế Nhật, 85') Đình Châu, Tuấn Tài (Phúc Tịnh, 85') Văn Lắm (Quang Tình, 61’), Đình Tiến (Matar, 61’), Văn Đức (Ngọc Ánh, 75’), Sỹ Nam, Peter, Bá Sang, Gustavo. 

* Ở trận đấu nhiều người mong đợi nhất, Văn Quyết đá hỏng phạt đền, bầu Hiển chứng kiến Hà Nội thua đau Sài Gòn FC trên sân nhà với tỷ số 1-0.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN