Chủ tịch Trung Quốc muốn duy trì mối quan hệ ổn định với Mỹ

29/08/2024 - 21:43

Ông Tập Cận Bình khẳng định Trung Quốc cam kết xây dựng mối quan hệ với Mỹ "dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi," bất chấp mối quan hệ song phương chứng kiến nhiều biến động lớn.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Ngày 29-8, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố Bắc Kinh cam kết hướng tới mục tiêu duy trì mối quan hệ ổn định với Mỹ.

Trong buổi tiếp Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, ông Tập Cận Bình khẳng định Trung Quốc cam kết xây dựng mối quan hệ với Mỹ "dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi," bất chấp mối quan hệ song phương chứng kiến nhiều biến động lớn.

Ông cũng cho biết Bắc Kinh sẽ duy trì nỗ lực thúc đẩy tình hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước.

Cũng theo Chủ tịch Tập Cận Bình, trong thế giới đầy biến động hiện nay, các quốc gia cần tăng cường đoàn kết và hợp tác, thay vì chia rẽ hoặc đối đầu.

Ông nhấn mạnh Bắc Kinh và Washington cần trở thành nguồn lực cho hòa bình thế giới và là động lực cho sự phát triển chung.

Ông Tập Cận Bình đồng thời bày tỏ hy vọng rằng Mỹ coi sự phát triển của hai nước là cơ hội chứ không phải thách thức và hợp tác với Trung Quốc để đạt được sự đồng thuận.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN