Góp ý tầm nhìn chiến lược phát triển tỉnh

07/05/2020 - 19:09

BDK.VN - Ngày 7-5-2020, Ban Chỉ đạo tầm nhìn chiến lược phát triển tỉnh tổ chức họp góp ý lần cuối báo cáo giai đoạn 3, giai đoạn 4 và góp ý lần 2 báo cáo giai đoạn 5 tầm nhìn chiến lược phát triển tỉnh đến năm 2030 và năm 2045, do đơn vị tư vấn là Công ty Raland Berger đề xuất.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn cùng đơn vị tư vấn, các thành viên Ban Chỉ đạo tầm nhìn chiến lược phát triển tỉnh đến dự.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe đơn vị tư vấn báo cáo và giải trình một số vấn đề được các thành viên Ban Chỉ đạo đặt ra trong các cuộc họp trước. Qua góp ý của đại biểu, tiếp thu giải trình của đơn vị tư vấn, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi đề nghị: Sau buổi làm việc này đơn vị tư vấn cùng với Thường trực Ban Chỉ đạo tiếp thu, hoàn thiện sản phẩm của mình. Đề ra tầm nhìn đến năm 2030 và 2045 để truyền thông, tạo cám hứng, huy động toàn bộ nguồn lực và nỗ lực thực hiện đạt mục tiêu đó.

Tỉnh đang xây dựng đề án tầm nhìn chiến lược định hướng cho Bến Tre đến năm 2030 và 2045 nên sản phẩm chỉ là định hướng chiến lược, trên cơ sở đó, tỉnh có kế hoạch định hướng sau này. Đơn vị tư vấn cùng các thành viên Ban Chỉ đạo phải giúp cho tỉnh có cái nhìn xa, mang khát vọng, mục tiêu cao để hướng tới. Cả hai cùng lắng nghe, chọn những trọng tâm, cốt lõi xây dựng tầm nhìn phù hợp, để tỉnh làm cơ sở cho mục tiêu lâu dài.

 Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN