Vòng 3 V-League 2020:

HAGL thua đậm Hà Nội FC, Sông Lam Nghệ An thắng SHB Đà Nẵng

07/06/2020 - 13:16

Chiều 6-6-2020, tại trận cầu tâm điểm của vòng 3 V-League 2020, Hà Nội FC đã không quá khó khăn để có được chiến thắng đậm 3-0 trước Hoàng Anh Gia Lai.

Văn Quyết góp bàn mở tỷ số, giúp Hà Nội thắng HAGL 3-0 trên sân Hàng Đẫy ngày 6-6-2020.

Văn Quyết góp bàn mở tỷ số, giúp Hà Nội thắng HAGL 3-0 trên sân Hàng Đẫy ngày 6-6-2020. 

Trong trận đấu này, Hoàng Anh Gia Lai đã nhập cuộc đầy tự tin và tạo nên thế trận cân bằng trong khoảng 20 phút đầu, nhưng càng chơi họ càng bộ lộ điểm yếu ở hàng thủ và bị đối phương trừng phạt.

Phút 24, Kelly và Memovic thi đấu không tập trung để cho Omar bật cao đánh đầu tạo cơ hội cho Văn Quyết băng xuống vượt qua Bửu Ngọc rồi dứt điểm mở tỷ số cho Hà Nội FC.

Bốn phút sau, Kelly lại mắc lỗi cá nhân giúp cho Rimario dễ dàng ghi bàn thứ 2 cho đội chủ sân Hàng Đẫy sau đường chuyền của Omar.

Sang hiệp 2, Hà Nội FC tiếp tục chơi áp đảo và có bàn thắng ấn định tỷ số 3-0. Rimario một lần nữa được ghi tên trên bảng điện tử khi ghi bàn vào đội bóng cũ của mình.

Ngoài 3 bàn thắng đã ghi được, nếu các chân sút chủ nhà tận dụng tốt hơn các cơ hội thì lưới Hoàng Anh Gia Lai có lẽ đã phải rung lên nhiều hơn thế.

Với chiến thắng này, Hà Nội FC có trong tay 6 điểm, leo lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng, trong khi đội bóng phố Núi đứng 9 với 4 điểm.

* Trong khi đó trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An đã có chiến thắng trước SHB Đà Nẵng với tỉ số 1-0, bàn thắng duy nhất của cầu thủ Phan Văn Đức thực hiện trên chấm 11m.

Ngay ở những phút đầu hiệp 1, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn khi cả hai đội chơi đôi công và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 3, Tài Lộc bên phía đội khách SHB Đà Nẵng có pha dứt điểm cận chân nhưng đáng tiếc bóng đi ra ngoài. Phút thứ 6, Sông Lam Nghệ An đáp trả bằng pha chọc khe tinh tế của Văn Đức cho Samuel thoát xuống nhưng hậu vệ Đà Nẵng đã kịp thời can thiệp. Phút thứ 16, Tanda của SHB Đà Nẵng có pha độc diễn bên cánh phải và sút bóng chéo góc nhưng thủ thành Văn Hoàng bên phía chủ nhà cản phá thành công.

Phút thứ 30, Văn Đức chọc khe thông minh và vừa tầm để Tấn Tài băng xuống dứt điểm nhưng đáng tiếc bóng đi ra phía ngoài cột dọc. Tiếp tục phút 31, Văn Đức bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm và đánh đầu cực kỳ nguy hiểm nhưng bóng lại trúng xà ngang.

Suốt hiệp 1, Sông Lam Nghệ An kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng vẫn không thể hiện thực hóa bằng bàn thắng. Tỉ số hiệp 1 vẫn là 0-0.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà vẫn tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm từ 2 biên. Phút thứ 60, từ pha phạt góc dẫn đến hỗn loạn trước khung thành của Thành Tuấn Mạnh bên phía đội khách nhưng cả Văn Đức hay Sosseh đều không thể dứt điểm thành bàn. Phút thứ 71, Peter khống chế bóng và nhả bóng đẹp để Văn Đức đặt lòng ở tư thế thuận lợi nhưng bóng lại đi ra ngoài.

Sau nhiều nỗ lực tấn công, Sông Lam Nghệ An cũng có bàn thắng mở tỉ số từ chấm 11m. Phút thứ 72, Quang Tình có pha đi bóng và cầu thủ đội khách SHB Đà Nẵng phạm lỗi trong vòng cấm, Văn Đức thực hiện sút phạt đền và đánh bại thủ thành Tuấn Mạnh.

Phút thứ 83, Tấn Tài di chuyển tốt, đỡ bóng đẹp để có thể đặt lòng về phía góc xa nhưng thủ thành Tuấn Mạnh đã cứu thua xuất sắc cho Đà Nẵng.

Kết thúc trận đấu, Sông Lam Nghệ An giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng. Đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp trên sân Vinh của đội chủ nhà và đều do Phan Văn Đức ghi bàn.

Trọng Ân (tổng hợp)

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN