Sau Tiktok, Ấn Độ tiếp tục cấm thêm 47 ứng dụng của Trung Quốc

27/07/2020 - 22:41

47 ứng dụng Trung Quốc vừa bị cấm là các biến thể và bản sao của 59 ứng dụng Trung Quốc đã bị cấm hồi tháng Sáu, trong đó có các bản sao ứng dụng của Tiktok, Helo, SHAREit, BIGO và VFY.

Trước đó ứng dụng Tiktok đã bị chặn tại Ấn Độ. (Nguồn: indiatimes.com)

Trước đó ứng dụng Tiktok đã bị chặn tại Ấn Độ. (Nguồn: indiatimes.com)

Ngày 27-7-2020, Chính phủ Ấn Độ đã quyết định cấm thêm 47 ứng dụng của Trung Quốc, chỉ vài tuần sau khi New Delhi ngăn chặn 59 ứng dụng Trung Quốc, trong đó có nền tảng chia sẻ video nổi tiếng Tiktok, do lo ngại về vấn đề an ninh quốc gia cũng như quyền riêng tư.

Bộ Công nghệ Ấn Độ tuyên bố các ứng dụng bị chặn vì "gây tổn hại tới quyền riêng tư và an ninh của Ấn Độ."

Google và Apple được yêu cầu gỡ các ứng dụng có mặt trong danh sách trên khỏi App Store và Play Store hiện lưu hành tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới.

Danh sách các ứng dụng Trung Quốc mới bị cấm chưa được công bố cụ thể, song theo các nguồn thạo tin, 47 ứng dụng Trung Quốc vừa bị cấm là các biến thể và bản sao của 59 ứng dụng Trung Quốc đã bị cấm hồi tháng Sáu, trong đó có các bản sao ứng dụng của Tiktok, Helo, SHAREit, BIGO và VFY.

Truyền thông Ấn Độ cho hay khoảng 275 ứng dụng khác của Trung Quốc đang lọt vào tầm nhắm của Chính phủ Ấn Độ và có thể bị cấm với lý do "vi phạm an ninh quốc gia và quyền riêng tư người dùng."

Trung Quốc hiện chưa có phản ứng gì liên quan đến lệnh cấm mới nhất của Ấn Độ.

Tuy nhiên, trong phản ứng đưa ra đối với lệnh cấm 59 ứng dụng trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên nói rằng Trung Quốc quan ngại với quyết định của Ấn Độ, đồng thời kêu gọi New Delhi bảo vệ quyền hợp pháp của các nhà đầu tư quốc tế, trong đó có các doanh nghiệp Trung Quốc.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích