Thanh Thúy và đội bóng chuyền nữ Long An có chiến thắng đầu tiên ở Đại hội

05/12/2022 - 17:17

Với chiến thắng hủy diệt trước đại diện Thái Bình, nhà đương kim vô địch Đại hội - Long An đã có được chiến thắng đầu tiên ở mùa Đại hội TDTT toàn quốc 2022 hôm nay.

Mở đầu cho ngày thi đấu thứ 4 là màn tranh tài vô cùng kịch tính giữa Long An - ĐKVĐ Đại hội và Thái Bình - ĐKVĐ quốc gia. Khác với lần trước tại giải bóng chuyền VĐQG, cả hai đội đều không được mượn cầu thủ hay tăng cường ngoại binh tại giải đấu quốc nội quan trọng này.

Long An và Thái Bình sẽ có màn cạnh tranh kịch tính (Ảnh: Webbthethao.vn)

Long An và Thái Bình sẽ có màn cạnh tranh kịch tính (Ảnh: Webbthethao.vn)

Hiện tại, chủ công Thanh Thúy và đối chuyền Trà My đang là hai tay đập chính của đội Long An. Còn phía Thái Bình là chủ công Nguyễn Thị Uyên - đội trưởng.

Bước vào trận đấu, nhà đương kim vô địch Đại hội đã cho đối thủ thấy được sức mạnh khi dẫn trước đến 5-1, trong khi đó thì Thái Bình lại lúng túng khi không có sự giúp sức của ngoại binh. Tuy nhiên, hàng tấn công và phòng thủ trên lưới của Thái Bình lúc này lại làm việc rất hiệu quả khi ráp chắn rất chặt chẽ và đưa ra những phán đoán chính xác như mượn chắn đối thủ ghi điểm hay bỏ nhỏ. Qua đó thành công rút ngắn điểm số xuống còn 4-5. 

Sau khi bị đối thủ phản công nhanh, các cô gái miền Tây cũng tăng tốc ghi điểm và bỏ lại Thái Bình phía sau với những điểm số nhỏ giọt mà đội bóng quê lúa ghi được. Cuối cùng, Long An mang về hiệp thắng đầu tiên trong trận đấu với tỷ số cách biệt 25-14.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, kịch bản cũ ở hiệp 1 đã lặp lại. Phía Thái Bình ghi được điểm số thứ 3 rồi dừng lại và ghi điểm nhỏ giọt. Ngày càng bị bỏ xa, đội bóng quê lúa được xác định là sẽ thua cuộc ở hiệp đấu này. Điểm số cuối cùng là 25-12, nghiêng về phía Long An.

Không khác gì hai hiệp đấu trước, Long An tiếp tục áp đảo đối thủ trong hiệp đấu quyết định. Với kết quả này, Long An đã có được chiến thắng đầu tiên tại Đại hội và 3 điểm trên BXH.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN