Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV

Thảo luận về việc bổ sung vốn điều lệ cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam

11/06/2020 - 12:55

BDK.VN - Chiều ngày 10-6-2020, Quốc hội (QH) thảo luận ở hội trường về việc bổ sung vốn điều lệ cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

Đại biểu Đặng Thuần Phong - Phó chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của QH phát biểu tại Hội trường. Ảnh: Văn phòng QH

Đại biểu Đặng Thuần Phong - Phó chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của QH phát biểu tại Hội trường. Ảnh: Văn phòng QH

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng - Phó trưởng Ban Dân nguyện, Đại biểu QH đơn vị tỉnh Bến Tre cho rằng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là 1 trong 4 ngân hàng cấp tín dụng lớn của Nhà nước. Trong đại dịch Covid-19 mới thấy được giá trị của nền nông nghiệp Việt Nam, không chỉ đối với Việt Nam, mà còn đối với toàn thế giới. Việc cấp ngân sách thông qua cấp tín dụng, là một đầu tư phát triển có tính chất nhân văn và rất cần thiết.

Theo đại biểu Đặng Thuần Phong - Phó chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của QH, Đại biểu QH đơn vị tỉnh Bến Tre, thời gian qua, nông nghiệp là bệ đỡ cho yêu cầu phát triển kinh tế của đất nước. Tuy nhiên, QH làm luật, ban hành nghị quyết thì tính thượng tôn pháp luật phải đảm bảo. Việc bổ sung vốn điều lệ cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam trong hoàn cảnh chúng ta đang chuẩn bị khôi phục nền kinh tế sau dịch bệnh, thiếu ngân sách trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Cần xem xét lại vấn đề này, tránh trường hợp những ngân hàng khác đặt vấn đề bổ sung vốn điều lệ, nếu QH không đồng ý sẽ dẫn đến sự so sánh.

Nguyễn Văn Tân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN