Ấn Độ ghi nhận gần 12.000 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2

14/06/2020 - 22:31

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Bộ Y tế và phúc lợi gia đình Ấn Độ thông báo tính đến sáng 14/6, nước này ghi nhận thêm 11.929 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trong 24 giờ qua, đưa tổng số ca mắc lên 320.922 ca, trong đó có 9.195 ca tử vong.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Mumbai, Ấn Độ ngày 6-6-2020. Nguồn: THX/TTXVN
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Mumbai, Ấn Độ ngày 6-6-2020. Nguồn: THX/TTXVN

Như vậy, số ca mắc bệnh COVID-19 và số ca tử vong ở Ấn Độ đã tăng gần gấp đôi kể từ đầu tháng 6.

Tình hình dịch bệnh xấu đi ở các thành phố lớn của Ấn Độ như Mumbai, Delhi, Chennai, Thane, Ahmedabad và Indore buộc chính phủ phải thực hiện các biện pháp bổ sung để đẩy mạnh cuộc chiến chống COVID-19.

Tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng khẳng định nhà chức trách sẽ tăng cường xét nghiệm, bổ sung giường bệnh và các dịch vụ để ứng phó hiệu quả với số ca nhiễm tăng mạnh mỗi ngày tại tất cả các điểm nóng.

Trong khi đó, Bộ Y tế khuyến nghị sử dụng thuốc kháng virus Remdesivir ở giai đoạn mắc COVID-19 nhẹ, và thay đổi lập trường trước đó về thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine, cho rằng chỉ nên sử dụng thuốc chống sốt rét này trong giai đoạn đầu của bệnh và không dùng cho bệnh nhân nguy kịch.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dự kiến họp trực tuyến với các thủ hiến bang vào các ngày 16-17/6 để bàn về nỗ lực chống COVID-19 hiện nay. Trong ngày 17-6-2020, ông Modi sẽ họp riêng với thủ hiến các bang Maharashtra, Gujarat, Tamil Nadu, Delhi và một số bang khác đang chứng kiến tốc độ lây nhiễm tăng nhanh.

Một báo cáo Hội đồng nghiên cứu y tế Ấn Độ (ICMR) mới đây cho rằng nước này cần chi đến 6,2% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) để chống COVID-19 với những biện pháp công cộng tăng cường.

Báo cáo cũng nhấn mạnh nếu không có lệnh phong tỏa và các biện pháp y tế công cộng như xét nghiệm, truy dấu tiếp xúc thì dịch bệnh có thể đã đạt đỉnh điểm vào giữa tháng 7, nhưng nay ước tính đỉnh dịch sẽ rơi vào tháng 11 tới và tổng số ca mắc bệnh khi đó sẽ thấp hơn nhiều so với một kịch bản không có kiểm soát.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN