Anh công bố đợt trừng phạt mới nhằm vào Nga

08/02/2023 - 21:48

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 8-2, Ngoại trưởng Anh James Cleverly đã công bố đợt trừng phạt mới của Chính phủ Anh đối với các cá nhân và quân đội Nga.

Ngoại trưởng Anh James Cleverly phát biểu tại cuộc họp báo ở Washington (Mỹ) ngày 17-1-2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngoại trưởng Anh James Cleverly phát biểu tại cuộc họp báo ở Washington (Mỹ) ngày 17-1-2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Gói trừng phạt mới nhằm vào 6 thực thể cung cấp thiết bị quân sự như máy bay không người lái cho chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine, 8 cá nhân và 1 tổ chức có liên hệ với các mạng lưới tài chính tài trợ cho "giới tinh hoa của Điện Kremlin". 

Ngoại trưởng James Cleverly tuyên bố những biện pháp trừng phạt mới này là nhằm gia tăng áp lực kinh tế đối với Nga. Ông cũng khẳng định sẽ ngăn chặn Nga tiếp cận các tài sản hiện đang bị phong tỏa cho đến khi chấm dứt chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. 

Thông báo trên được đưa ra đúng thời điểm Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đến Anh để gặp Thủ tướng Anh Rishi Sunak và thăm lực lượng quân sự Ukraine đang được huấn luyện tại Anh. 

Kể từ khi xảy ra xung đột tại Ukraine (tháng 2-2022) đến nay, Anh đã trừng phạt hơn 1.300 cá nhân và tổ chức liên quan đến Nga, phong tỏa lượng hàng hóa trị giá hơn 20 tỷ bảng Anh (24,1 tỷ USD) của Nga, đồng thời cung cấp 2,3 tỷ bảng Anh viện trợ quân sự và 1,5 tỷ bảng Anh hỗ trợ kinh tế và nhân đạo cho Ukraine.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN