Anh trai ngôi sao gốc Việt Johnny Juzang về thử sức tại VBA

18/04/2020 - 18:26

Christian Juzang, anh trai của cầu thủ bóng rổ gốc Việt nổi tiếng Johnny Juzang đã nộp đơn đăng ký tham dự giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2020.

Tối 17-4-2020, VBA đăng tải thông tin cầu thủ Christian Juzang đã đủ điều kiện đăng kí tham dự giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2020. Christian là anh trai ruột của Johnny Juzang, người được kỳ vọng sẽ trở thành cầu thủ gốc Việt đầu tiên tham dự NBA.

Christian Juzang vừa trải qua 4 năm học tập tại Đại học Harvard danh tiếng, nơi không cấp học bổng cho thành tích thể thao. Trong 4 năm qua, những chỉ số của Christian có phần khiêm tốn và ngày càng đi xuống. Ở mùa giải gần nhất, anh chỉ còn xuất phát 18 trong số 25 trận, ghi trung bình 6,7 điểm, 2,8 kiến tạo và 2,5 rebound mỗi trận, FG 34,8% và 3FG chỉ 28,1%, thấp hơn so với năm thứ ba.

Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định đây sẽ là một trong những gương mặt Việt kiều sáng giá nhất tại VBA Draft 2020, khi anh đang thi đấu ở NCAA Division I, cấp độ cao nhất của bóng rổ sinh viên Mỹ. Harvard cũng từng sản sinh ra Jeremy Lin ngôi sao châu Á tạo nên cơn sốt cực lớn tại NBA.

Theo đánh giá từ trang facebook của VBA, Christian Juzang là hậu vệ đa năng, sở hữu khả năng kiểm soát bóng, crossover lắt léo, ghi điểm đa dạng và ném 3 điểm có độ chuẩn xác cao. Đại diện một đội bóng VBA cho biết bản CV của Christian còn hoành tráng hơn nhiều ngoại binh.

Sở hữu chiều cao 1m88 cùng cân nặng 79kg, rõ ràng Christian Juzang có lợi thế rất lớn về mặt thể hình so với các PG nội binh. Với trình độ đã được kiểm chứng tại xứ sở cờ hoa, Christian sẽ là cái tên được nhiều đội bóng tại VBA chú ý theo dõi.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích