La Liga 2021/22:

Atletico trở lại top 4 La Liga

01/11/2021 - 06:20

Được dự đoán sẽ có 1 trận đấu khó khăn trước Betis, nhưng Atletico đã khiến tất cả việt vị khi giành được chiến thắng tưng bừng 3-0. Trong số 3 bàn thắng đại diện thủ đô Tây Ban Nha ghi được đáng chú ý có cả pha "đốt lưới nhà" cực kỳ hài hước của Pezzella.

Betis bước vào trận đấu gặp Atletico với sự tự tin cao độ do họ vừa đè bẹp đối thủ sừng sỏ Valencia với tỷ số 4-1 ở vòng trước. Về phía Atletico, đội chủ nhà đương nhiên phải chịu sức ép không nhỏ sau chuỗi 3 trận liên tiếp toàn hòa và thua. 

Tuy không có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tâm lý, song Atletico đã thể hiện được bản lĩnh của nhà vô địch La Liga trong trận đấu quan trọng với Betis. Ở hiệp đấu đầu tiên, đội bóng của HLV Diego Simeone hoàn toàn áp đảo đối phương khi tung ra tới 11 cú dứt điểm, trong đó có 6 cú đi trúng đích. Ngược lại, Betis chỉ có đúng 1 lần uy hiếp được khung thành do thủ môn Oblak trấn giữ sau tình huống dứt điểm bị cản phá của Carvalho ở ngay phút đầu tiên.

Với thế trận một chiều như vậy, không ngạc nhiên khi Atletico mở được tỷ số do công của tiền vệ Yannick Carrasco sau 26 phút bóng lăn. Nhận đường chuyền của Angel Correa, cầu thủ người Bỉ có pha quặt bóng loại bỏ một hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú đá cực mạnh bằng chân trái từ góc hẹp làm tung nóc lưới đội khách.

Sau giờ nghỉ, việc ở sân Wanda Metropolitano có mưa rất to ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng chuyên môn của cầu thủ 2 đội. Dù vậy, Atletico vẫn làm chủ cuộc chơi khiến hàng phòng ngự đối phương nhiều phen phải làm việc vất vả. 

Atletico nhiều lần uy hiếp khung thành đối phương bằng những tình huống không chiến

Atletico nhiều lần uy hiếp khung thành đối phương bằng những tình huống không chiến

Phải chơi bóng trong điều kiện sân trơn bóng ướt, Atletico thường xuyên thực hiện những pha tạt cánh đánh đầu và chủ trương của họ đã phát huy hiệu quả rõ rệt. Phút 48, Mario Hermoso bật cao đánh đầu tung lưới Betis sau quả tạt của Griezmann nhưng rất tiếc là anh bị thổi phạt việt vị nên bàn thắng không được công nhận. 

Đó chỉ là 1 trong số rất nhiều lần khung thành Betis phải chao đảo sau những tình huống không chiến. Phút 63, Atletico rút cục cũng ghi được bàn thắng bằng đầu. Điều đáng nói là người chạm bóng cuối cùng lại là German Pezzella, trung vệ người Argentina đã khiến tất cả ngỡ ngàng khi có pha bật cao dứt điểm về lưới nhà hiểm hóc không thua gì một tiền đạo.

Không còn gì để mất, Betis chấp nhận mạo hiểm đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trong lúc còn đang loay hoay chưa biết tìm đường vào khung thành đối phương như thế nào thì họ lại phải nhận tiếp bàn thua thứ 3 ở phút 81. 

Trong tình huống này, tiền đạo mới vào sân đá thay cho Luis Suarez là Joao Felix dùng tốc độ thoát xuống và hạ gục chốt chặn cuối cùng của Betis bằng cú đá chân trái chéo góc quyết đoán. Lúc đầu trọng tài cho rằng Felix rơi vào thế việt vị, nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR, ông đã thay đổi quyết định và công nhận bàn thắng cho cầu thủ người Bồ Đào Nha. 

Tỷ số 3-0 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên đồng nghĩa với việc Atletico cuối cùng cũng tìm lại được cảm giác chiến thắng. Điều quan trọng là nhờ 3 điểm kiếm được từ Betis, họ đã vượt qua chính đối thủ này để chen chân vào top 4 BXH với 1 điểm nhiều hơn (22 so với 21).

Đội hình thi đấu Atletico vs Betis

Atletico: Oblak, Savic, Gimenez, Hermoso, Trippier, Koke, De Paul, Carrasco, Correa, Suarez (Felix 71'), Griezmann

Betis: Bravo, Montoya, Pezzella, Edgar, Moreno, Guardado (Gonzalez 78'), Carvalho (Rodriguez 66'), Juanmi (Tello 46'), Canales, Rodri (Ruibal 46'), Jose (Borja Iglesias 78')

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN