Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kiểm tra công tác Mặt trận năm 2020 tại tỉnh

23/11/2020 - 23:14

BDK.VN - Ngày 23-11-2020, đoàn công tác của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do Trưởng Ban công tác phía Nam Võ Văn Thiện làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về công tác Mặt trận năm 2020. Tiếp và làm việc cùng đoàn có Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi cùng lãnh đạo các đoàn thể tỉnh.

Trưởng Ban công tác phía Nam Võ Văn Thiện phát biểu tại buổi làm việc.

Trưởng ban Công tác phía Nam Võ Văn Thiện phát biểu tại buổi làm việc.

Đánh giá tình hình công tác Mặt trận năm 2020 với nhiều yếu tố tác động, gây khó khăn lớn cho công tác Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở như: hạn, mặn và dịch Covid-19 mà tỉnh là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất so với các tỉnh trong khu vực. Thiệt hại của hạn, mặn không chỉ trước mắt mà còn ảnh hưởng lâu dài đến sản xuất chăn nuôi, trồng trọt và sinh hoạt của người dân.

Qua các mặt tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng chống dịch, công tác vận động, tiếp nhận và phân bổ nguồn lực ủng hộ, công tác giám sát phòng chống và thực hiện chính sách hỗ trợ người dân. Công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vận động nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh. Thực hiện dân chủ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, giám sát và phản biện xã hội, tham gia phòng chống tham nhũng, xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch vững mạnh. Tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng hoạt động đối ngoại nhân dân. Tăng cường, củng cố các tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới... là những mặt công tác trọng tâm đã được hệ thống Mặt trận các cấp trong tỉnh thực hiện có hiệu quả.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đặt ra nhiều vấn đề như: Công tác phối hợp, ký kết giao ước giữa MTTQ Việt Nam tỉnh với các đơn vị liên quan như UBND - HĐND tỉnh. Đồng thời cũng có nhiều ý kiến biểu dương những cách làm hay, mô hình mà MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp thực hiện trong năm qua.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Công tác phía Nam Võ Văn Thiện đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp Mặt trận trong tỉnh. Ông ghi nhận và lưu ý: Trong tình hình biến đổi khí hậu diễn biến ngày càng phức tạp, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phải dự báo trước những khó khăn, thách thức. Cần phải chọn, chia việc để làm, làm có trọng tâm, trọng điểm sao cho phù hợp với yêu cầu của địa phương.

Tin, ảnh: T. Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Thể thao 7m