Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ khảo sát tuyến du lịch vùng xanh xứ dừa trên địa bàn TP. Bến Tre

23/10/2021 - 18:01

BDK.VN - Ngày 23-10-2021, UBND TP. Bến Tre tổ chức chuyến khảo sát du lịch trên địa bàn TP. Bến Tre. Tham dự, có Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười.

​Đoàn khảo sát tham quan điểm du lịch Xóm dừa nước, xã Phú Nhuận, TP. Bến Tre.

Đoàn khảo sát tham quan điểm du lịch Xóm dừa nước, xã Phú Nhuận, TP. Bến Tre.

Công ty TNHH Truyền thông và Du lịch C2T là đơn vị thực hiện tour du lịch giúp lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở, ngành và UBND thành phố khảo sát, đánh giá tình hình tại các điểm kinh doanh du lịch trước khi tỉnh mở cửa đón du khách.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Dự kiến ngày 15-11-2021, tỉnh sẽ mở cửa đón khách du lịch. Để hoạt động du lịch hoạt động trở lại một cách an toàn và liên tục, vào hạ tuần tháng 10-2021, Sở sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể về các quy định phòng, chống dịch Covid-19 đối với khách du lịch, điểm lưu trú, cơ sở kinh doanh du lịch… Các hướng dẫn dựa trên văn bản của UBND tỉnh và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đoàn khảo sát di chuyển bằng tàu du lịch trên sông Bến Tre hướng ra sông Hàm Luông để xem hoạt động đánh bắt tôm, cá trên sông. Tàu du lịch trở vào rạch Cái Sơn đưa khách tham quan, trải nghiệm các điểm du lịch tại xã Nhơn Thạnh và xã Phú Nhuận, TP. Bến Tre, uống nước dừa dứa tại vườn dừa nhà chú Sáu Điệp, ăn trái cây, thưởng thức trà mật ong, nghe đờn ca tài tử, thăm điểm homestay Mười Nở, Hạ Thảo, Xóm dừa nước…

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ nhận bó hoa dừa của ngành du lịch thành phố trao tặng nhân chuyến khảo sát.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ nhận bó hoa dừa của ngành du lịch tỉnh trao tặng nhân chuyến khảo sát.

Được biết, TP. Bến Tre hiện có 32 cơ sở lưu trú du lịch, gồm: 24 khách sạn, nhà nghỉ du lịch, 8 homestay, 11 điểm đến du lịch và 5 di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh. Khoảng 500 nhân viên, tất cả làm việc tại các điểm du lịch trên địa bàn TP. Bến Tre đã được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 mũi 1, trong đó 120 người đã được tiêm mũi 2. Hơn 1 ngàn người dân xung quanh bán kính các điểm du lịch cũng được tiêm vắc-xin.

Sau buổi khảo sát, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ cho rằng: Tỉnh có tiềm năng tốt để phát triển kinh tế du lịch, đặc biệt là du lịch gắn với lợi thế của tỉnh Bến Tre. Lợi thế về kinh tế nông nghiệp, sông nước, biển và truyền thống với nhiều địa danh, địa điểm thu hút sự quan tâm, tìm hiểu của du khách trong nước và quốc tế. Khó khăn hiện nay của ngành du lịch tỉnh là gián đoạn hoạt động do dịch Covid-19, trong kế hoạch phục hồi phát triển kinh tế của tỉnh có chương trình phục hồi và phát triển ngành du lịch. Tỉnh đang chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ trong việc phục hồi, phát triển ngành du lịch tỉnh.

Trong chuyến khảo sát này, người dân và các cơ sở du lịch rất sẵn sàng nối lại các hoạt động du lịch, tuy nhiên vai trò quản lý nhà nước cần xây dựng kế hoạch chi tiết nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân về các điều kiện cần thiết trong phát triển du lịch. Trong đó, có việc tổ chức tiêm phòng đầy đủ cho chủ cơ sở, người quản lý, nhân viên, lao động phục vụ trong ngành du lịch và tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch với các công ty du lịch trong nước và quốc tế. Qua đó, đưa Bến Tre nằm trong chuỗi liên kết du lịch trong nước và quốc tế….

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích