Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì cuộc họp cho ý kiến về Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về các giải pháp phòng, chống COVID-19

24/07/2021 - 12:33

Sáng 24-7-2021, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các Phó Chủ tịch Quốc hội chủ trì nghe đại diện các cơ quan có liên quan báo cáo về việc tăng cường các giải pháp phòng, chống COVID-19.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Cùng tham dự có Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, lãnh đạo một số Ủy ban của Quốc hội, các Bộ trưởng: Bộ Y tế; Kế hoạch và Đầu tư; Tư pháp; Thông tin và Truyền thông; Bộ Tài chính.

Trước đó, vào sáng 23-7, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã giao Chính phủ và các bộ, ngành liên quan phối hợp với Ủy ban Xã hội báo cáo việc chuẩn bị các nội dung liên quan, điều chỉnh nội dung Kỳ họp thứ Nhất để bổ sung nội dung phòng, chống dịch COVID-19. Sau đó, Đảng đoàn Quốc hội đã báo cáo và được Bộ Chính trị đồng ý với đề xuất điều chỉnh Chương trình Kỳ hop thứ Nhất.

Tại Hội trường Quốc hội sáng 24-7, có 474/474 đại biểu Quốc hội có mặt tán thành với chủ trương điều chỉnh chương trình Kỳ họp bổ sung vào chương trình Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV nội dung liên quan đến công tác phòng, chống COVID-19. Quốc hội cũng thống nhất sẽ quyết nghị các giải pháp tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong Nghị quyết chung của Kỳ họp thứ nhất nhằm cho phép Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ được thực hiện các nhiệm vụ cấp bách liên quan đến công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 trong điều kiện hiện nay.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Trên tinh thần đó, cuộc họp do Chủ tịch Quốc hội chủ trì sáng 24-7 nghe và cho ý kiến về Tờ trình của Chính phủ và báo cáo thẩm tra của Ủy ban Xã hội về các giải pháp này.

“Đây là trình tự theo thể thức rất đặc biệt nên chúng ta cũng cần phải có cách thức rất đặc biệt”, Chủ tịch Quốc hội đặt ra yêu cầu.

Theo Tờ trình của Chính phủ, dịch COVID-19 vẫn đang tiếp tục gia tăng. Trên thế giới, từ đầu dịch đến nay ghi nhận hơn 191,7 triệu ca, trong đó hơn 4,1 triệu ca tử vong và hơn 174,6 triệu trường hợp hồi phục. Biến thể Delta đang khiến số ca nhiễm mới hằng ngày trên thế giới tăng mạnh, đặc biệt là tại các quốc gia châu Á, châu Âu.

Tại nước ta, dịch đã lan ra 59/63 tỉnh, thành phố, đặc biệt tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam. Tính đến sáng 24-7, Việt Nam có tổng số 86.957 ca mắc, trong đó có 2.145 ca nhập cảnh và 84.812 ca mắc trong nước. Số ca mắc mới ghi nhận trong nước tính của đợt dịch kể từ ngày 27-4 đến nay là 83.242 ca, trong đó có 12.762 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN