Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam tiếp Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam

28/06/2022 - 20:21

BDK.VN - Chiều 28-6-2022, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đã có buổi tiếp ông Christian Manhart - Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam và ông Mr. Christian Manhart.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam và ông Mr. Christian Manhart.

Tại buổi tiếp đón, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam thay mặt lãnh đạo tỉnh thông tin với ông Mr. Christian Manhart - Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam sơ nét về Bến Tre và cám ơn ông về việc Bến Tre được UNESCO công nhận và vinh danh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu, trong đó có cá nhân ông. Chủ tịch thông báo các công việc mà tỉnh đã cam kết với UNESCO là đã phối hơp với UNESCO Việt Nam, Bộ Văn hoá thể thao và Du lịch tổ chức 3 sự kiện lớn đối với Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu gồm, trưng bày  triển lãm về cuộc đời và sự nghiệp Nguyễn Đình Chiểu; đã gởi trưng bày ảo về UNESCO; tổ chức hội thảo quốc tế; tổ chức lễ 200 năm ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu. Ngoài ra, tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động khác để chào mừng sự kiện này. Nguyễn Đình Chiểu đã đóng góp cho nhân loại nói chung, Việt Nam nói riêng. Đến giờ này đã có 17 bài tham luận của nước ngoài, 70 bài tham luận trong nước. Việc có ngài Mr. Christian Manhart tham dự chúng tôi rất vinh dự, các sự kiện sẽ long trọng và thành công. Thay mặt Bến Tre, chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam gởi lời cảm ơn chân thành đến tổ chức UNESCO, cá nhân ông Mr. Christian Manhart đã góp sức đóng góp nhiều cho nhân loại.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Mr. Christian Manhart-Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam cám ơn Bến Tre đã làm nhiều việc chung quanh sự kiện này. Đây là vinh dự lớn khi cùng thực hiện với Bến Tre về Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu. Đây là sự kiện rất quan trọng và Bến Tre đã thực hiện tốt cam kết này. Tôi rất tự hào được tham gia các sự kiện sắp diễn ra ở Bến Tre vì những gì Nguyễn Đình Chiểu đã đem lại về nhiều mặt văn hoá, giáo dục, y tế, văn thơ., đã chiếm được tình cảm yêu quí của mọi người.

Tin, ảnh: Hữu Hiệp

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN