Công bố HLV trưởng, LĐBĐ Việt Nam từ chối hé lộ mức lương

05/04/2024 - 08:18

LĐBĐ Việt Nam (VFF) từ chối chia sẻ mức lương của tân HLV trưởng U23 Việt Nam - ông Hoàng Anh Tuấn.

VFF công bố HLV trưởng U23 Việt Nam ông Hoàng Anh Tuấn

VFF công bố HLV trưởng U23 Việt Nam ông Hoàng Anh Tuấn

Ngày 4-4, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức làm lễ ra mắt ông Hoàng Anh Tuấn làm tân HLV trưởng U23 Việt Nam, tạm quyền dẫn dắt đội tuyển tham dự VCK U23 châu Á 2024 thay thế HLV Philippe Troussier.

Trong ngày VFF bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn, mức đãi ngộ của vị tân thuyền trưởng U23 Việt Nam nhận được sự quan tâm. Dẫu vậy, khi được đề cập, lãnh đạo VFF từ chối chia sẻ vấn đề này.

Trả lời báo giới, Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam Dương Nghiệp Khôi cho biết: "Đây là vấn đề tế nhị, chúng tôi sẽ giữ cho HLV Hoàng Anh Tuấn, không thể tiết lộ được. HLV Hoàng Anh Tuấn đã ký hợp đồng với VFF, là HLV thường trực của VFF ở các giải trẻ.

Chúng tôi cảm ơn HLV Hoàng Anh Tuấn vì đã gánh vác nhiều nhiệm vụ. Chúng tôi cũng có những thỏa thuận riêng, HLV nào cũng vậy thôi, VFF và HLV luôn có sự đồng thuận và hợp tác suôn sẻ".

Trước đó, LĐBĐ Việt Nam (VFF) được cho là trả lương 60.000 USD/tháng (khoảng 1,5 tỷ đồng) cho HLV Troussier cho việc đảm nhiệm cả ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. 

Sau khi chấm dứt hợp đồng, VFF không mất tiền đền bù nhưng hỗ trợ nhà cầm quân người Pháp 3 tháng lương (khoảng hơn 4 tỷ đồng). 

Bên cạnh đó, VFF cũng không đặt ra chỉ tiêu cụ thể khi giao U23 Việt Nam cho HLV Hoàng Anh Tuấn, mà chỉ động viên đội chơi tốt nhất có thể. Chiến lược gia quê Khánh Hòa thừa nhận mục tiêu là tự ông và học trò U23 Việt Nam đặt ra.

VFF từ chối hé lộ mức lương của HLV Hoàng Anh Tuấn (Ảnh: VFF)

VFF từ chối hé lộ mức lương của HLV Hoàng Anh Tuấn (Ảnh: VFF)

"Thực ra, VFF hay cá nhân tôi luôn có mục tiêu trước mỗi giải đấu. Tuy nhiên trong khó khăn, VFF không đặt trách nhiệm nặng nề cho HLV trưởng và U23 Việt Nam, giao mục tiêu làm sao để đá thật tốt.

Chúng tôi sẽ dùng toàn tâm toàn sức vượt qua vòng bảng. VFF không đặt mục tiêu đó, nhưng chúng tôi muốn tự đặt ra để cố gắng ", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

ĐT U23 Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 5-4 và có đầy đủ lực lượng trong ngày 6-4. Đội có 2 ngày tập luyện tại Hà Nội trước khi lên đường sang Qatar tập huấn đợt cuối và thi đấu VCK U23 châu Á 2024.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN