Champions League 2021/22:

Công làm thủ phá, Liverpool may mắn có 3 điểm

16/09/2021 - 06:20

Ở trận Liverpool vs Milan tại lượt đấu thứ nhất vòng bảng Champions League 2021/22, đội chủ nhà phải rất vất vả mới có được chiến thắng 3-2 trước đại diện Serie A. Riêng Salah sau khi đá hỏng quả 11m đã sửa sai bằng 1 bàn thắng để giúp Liverpool ra quân thắng lợi.

Liverpool tung đội hình không phải là tối ưu khi tiếp đón Milan trên sân nhà Anfield ở ngày ra quân Champions League 2021/22. Ở trận này, Klopp xếp Van Dijk, Thiago Alcantara và Mane dự bị còn Firmino thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu. Dù không có đội hình ưng ý nhất nhưng Liverpool vẫn khởi đầu tốt và khiến hàng thủ Milan phải căng sức ngay từ đầu.

Đến phút thứ 9, Liverpool vượt lên dẫn trước Milan. Từ pha chọc khe tốt của Salah bên cánh phải, Trent Alexander-Arnold thoát xuống như một cơn lốc, vượt qua Leao rồi dứt điểm quyết đoán về góc xa. Bóng chạm chân Tomori đổi hướng khiến thủ thành Maignan phải bó tay. 1-0 cho Liverpool.

Có bàn thắng sớm, Liverpool càng chơi càng hay. 2 cánh của Liverpool với sự cơ động của Robertson, Trent cùng khả năng di chuyển linh hoạt của Salah lẫn Jota khiến cho hàng thủ Milan phải căng mình chống đỡ. Phút 14, trọng tài rút thẻ vàng cho Bennacer sau khi anh để bóng chạm tay từ cú sút của Robertson trong vòng 16m50. Phạt đền cho Liverpool.

Cơ hội tới với Salah nhưng cú sút đơn giản của cầu thủ người Ai Cập lại bị Maignan hóa giải. Sau đó, một cầu thủ Liverpool lao vào đánh đầu nhưng cũng chẳng thể thắng được người gác đền bên phía Milan.

Trent ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool ở trận gặp Milan

Trent ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool ở trận gặp Milan

Những phút tiếp theo của hiệp 1, Liverpool liên tục dồn ép Milan và tưởng như hiệp đấu này sẽ kết thúc với kết quả có lợi cho đội chủ nhà thì bất ngờ, đại diện Italia lại vùng lên từ sơ hở của hàng thủ CLB nước Anh.

Phút 42, Leao chọc khe tốt sang cánh trái cho Rebic sút chìm hiểm hóc về góc xa gỡ hòa 1-1 cho Milan. 2 phút sau, Milan có bàn thắng thứ 2. Rebic thoát xuống cực nhanh trước khi căng ngang vào cho đồng đội dứt điểm. Cú sút nhanh của Theo Hernandez bị Roberton ngăn cản ngay trên vạch vôi, nhưng Diaz kịp có mặt đúng lúc để đá bồi, nâng tỷ số lên 2-1 cho Milan.

Sang tới hiệp 2, Liverpool không còn cách nào khác là phải dồn toàn lực tấn công. May mắn đã tới với họ khi vào phút 49, Salah đã "đoái công chuộc tội". Ngôi sao người Ai Cập sau khi bật tường với Origi đã thoát xuống gỡ hòa 2-2 cho Liverpool.

Trút bỏ được gánh nặng, Liverpool càng chơi càng hay. Họ ngoài việc tấn công mạnh mẽ hơn, hàng thủ cũng rút kinh nghiệm sâu sắc từ những bàn thua ở hiệp 1 nên phong tỏa và không cho các ngòi nổ của Milan phối hợp với nhau. Phút 69, tỷ số bất ngờ được nâng lên 3-2 cho Liverpool nhờ cú bắt vô-lê chính xác của Henderson.

Thời gian còn lại, Milan cố gắng tìm kiếm bàn thắng thứ 3 ở trận này nhưng bất thành. Chung cuộc, Liverpool thắng nhọc nhằn 3-2 trước Milan ở trận ra quân bảng B Champions League 2021/22.

Đội hình thi đấu Liverpool vs Milan

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Gomez, Matip, Robertson, Henderson (Milner 84'), Fabinho, Keita (Thiago 71'), Salah (Ox-Chamberlain 84'), Jota (Jones 71'), Origi (Mane 63').

Milan: Maignan, Calabria, Tomori, Kjaer, Hernandez, Kessie, Bennacer (Tonali 71'), Diaz, Saelemaekers (Florenzi 62'), Rafael Leao (Giroud 62'), Rebic (Maldini 83').

* Ở trận đấu khác, Inter Milan vừa có một trong những màn trình diễn hay nhất, bản lĩnh nhất tại Champions League. Song bản lĩnh của Real Madrid, sự cao tay của HLV Carlo Ancelotti và bàn thắng duy nhất của Rodrygo đã khiến Nerrazzuri phải chịu thất bại nghiệt ngã với tỷ số 0-1.

Inter Milan và Real Madrid được đánh giá cao hơn hẳn 2 đối thủ còn lại ở bảng B là Sheriff Tiraspol (Moldova) và Shakhtar Donetsk (Ukraine). Đó là lý do 2 gã khổng lồ này đã thi đấu cởi mở ở cuộc đối đầu trực tiếp ngay ở vòng ra quân vào rạng sáng nay. 

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng Inter với ưu thế sân nhà vẫn chủ động dâng cao đội hình dồn ép đối thủ. Thực sự đội bóng Italia đã có một hiệp 1 có thể nói ấn tượng nhất tại Champions League trong những năm gần đây. Inter còn thi đấu như một đội cửa trên hoàn toàn so với Real, bất kể đối thủ là CLB số một lịch sử Champions League, đang được dẫn dắt bởi một HLV người Italia và rất giầu thành tích ở chính đấu trường này - Carlo Ancelotti. 

Không quá khi nói đã lâu lắm rồi, Inter mới thể hiện được vị thế của một ông lớn tại Champions League như vậy, thậm chí trước chính đối thủ mà họ đều từng thua trong cả 2 lượt trận vòng bảng mùa trước. Có lẽ chức vô địch Serie A mùa trước đã giúp Inter trở nên bản lĩnh, mạnh dạn hơn. 

Như đã nói, Inter hoàn toàn làm chủ trong hiệp 1 ở trận đấu rạng sáng nay. Theo thống kê, họ sở hữu 52% thời gian kiểm soát bóng trong 45 phút đầu, đồng thời còn vượt trội về số cú dứt điểm. Cụ thể, Nerazzurri tung tới 14 cú sút về phía Los Blancos trước giờ giả lao, gồm 5 tình huống trúng đích. Có thể nói chỉ cần thêm một chút may mắn, Inter thậm chí không chỉ ghi 1, thậm chí 2 hoặc 3 bàn trong hiệp 1.

Ví như, ngay ở phút thứ 8, Lautaro Martinez đã có tình huống đối mặt với thủ thành Thibaut Courtois, song lại dứt điểm trúng chân người gác đền của Real. Hoặc trước khi hiệp 1 kết thúc, Edin Dzeko đã có tình huống đệm bóng ở cự ly gần, song lại đi trúng vị trí của Courtois. 

Cần lưu ý, đây mới là lần đầu trong 8 năm qua, gã khổng lồ Real mới phải chịu tới 14 cú sút trong hiệp 1 ở một trận cầu Champions League, cụ thể từ trận gặp Juventus vào tháng 11/2013 (15 cú sút).

Inter vẫn chơi hay khi bước sang hiệp 2, dù không còn tạo thế trận áp đảo như trong 45 phút đầu. Ngay phút 54, Dzeko đã có một tình huống đánh đầu đập đất từ quả tạt của Calhanoglu bên cánh phải, song thật đáng tiếc Courtois một lần nữa lại xuất thần cản phá.

Sau đó, trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng hơn. Dẫu vậy, Real cũng không tạo ra được những cơ hội thực sự ngon ăn. Trong khi đó, Inter vẫn tạo ra được thế trận khá vững vàng.

Nhưng, sự nghiệt ngã đã đến với Inter ở đúng phút 89. Có thể nói, Real mang sự nghiệt ngã đó đến cho Inter nhờ tài dụng quân của HLV Ancelotti, nhờ bản lĩnh và cái uy của mình tại Champions League. Chỉ vài phút sau khi vào sân thay cho Luka Modric, tân binh Eduardo Camavinga đã có tình huống xâm nhập bất ngờ vào vòng cấm để đón một đường chuyền nhanh từ dưới lên, trước khi chuyền bóng tinh tế vào trong cho một ngôi sao rất trẻ khác và cũng chỉ vừa vào sân Rodrygo dứt điểm một chạm, ghi bàn thắng quyết định trận đấu.

Rodrygo ghi bàn duy nhất giúp Real hạ Inter

Rodrygo ghi bàn duy nhất giúp Real hạ Inter

Inter vừa có một trong những màn trình diễn hay nhất tại Champions League, còn Real vừa trải qua một hiệp 1 tệ nhất ở sân chơi này trong những năm qua. Song thật nghiệt ngã Real lại là đội chiến thắng, còn Inter lại là kẻ thua cuộc. 

Âu đó cũng là sự nghiệt ngã vẫn thường thấy trong bóng đá!

Đội hình thi đấu

Inter (3-5-2): Samir Handanovic; Milan Skriniar, Stefan de Vrij, Alessandro Bastoni; Matteo Darmian (Denzel Dumfries, 55’), Nicolo Barella (Matias Vecino, 84’), Marcelo Brozovic, Hakan Calhanoglu (Arturo Vidal, 65’), Ivan Perisic (Federico Dimarco, 55’); Edin Dzeko, Lautaro Martinez (Joaquin Correa, 65’). 

Real Madrid (4-3-3): Thibaut Courtois; Dani Carvajal, Eder Militao, Nacho Fernandez, David Alaba; Federico Valverde, Casemiro, Luka Modric (Eduardo Camavinga, 85’); Lucas Vazquez (Rodrygo, 65’), Karim Benzema, Vinicius (Marco Asensio, 90+1).

Kết quả loạt trận thứ nhất vòng bảng Champions League 2021/22

Kết quả loạt trận thứ nhất vòng bảng Champions League 2021/22

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN