Ngoại hạng Anh 2022/23:

Crystal Palace đánh bại Leeds trong 'cơn mưa bàn thắng'

10/04/2023 - 05:26

Leeds đã nhận thất bại muối mặt ngay trên sân nhà trước Crystal Palace, thuộc khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Tối ngày 9-4 (theo giờ Việt Nam), Leeds có cuộc tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà Elland Road, thuộc khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Với lợi thế sân bãi cùng phong độ tốt hơn, Leeds đã tràn lên phần sân của đối phương ngay từ những phút đầu tiên nhằm tìm kiếm bàn thắng. Và những nỗ lực của họ cũng được đền đáp ở phút 21. Từ tình huống đá phạt góc của Harrison, tiền đạo Bamford có pha chạy chỗ cắt mặt hậu vệ trước khi tung ra cú đánh đầu hiểm hóc vào góc xa đánh bại thủ thành bên phía Palace để mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng dẫn trước, Leeds thi đấu có phần chủ quan và liên tiếp để đối thủ uy hiếp khung thành. Hậu quả là đến phút cuối cùng của hiệp 1, Marc Guehi của Palace có bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 sau pha tận dụng cơ hội rất tốt từ tình huống đá phạt cố định.

Leeds có khởi đầu như mơ trước Crystal Palace. Ảnh: GETTY

Leeds có khởi đầu như mơ trước Crystal Palace. Ảnh: GETTY

Sau giờ nghỉ, Crystal Palace chủ động dâng cao nhằm đánh phủ đầu đối thủ, và kế hoạch của họ đã được đền đáp một cách mĩ mãn.

Phút 52, Michael Olise có một pha tạt bóng vừa tầm bên phía cánh phải cho Ayew đánh đầu lái bóng hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-1 cho Palace.​ Chỉ 3 phút sau đó, Eberechi Eze có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 sau tình huống thoát xuống và dứt điểm mẫu mực.

Tiếp đà hưng phấn, Những chú đại bàng đã làm chủ hoàn toàn thế trận ở những phút sau đó và có thêm 2 bàn thắng lần lượt do công của Edouard (66) và Jordan Ayew (77) để khép lại trận đấu với chiến thắng đậm đà 5-1.

Với kết quả này, Crystal Palace đã vươn lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và gần như chắc chắn sẽ trụ hạng.

Jordan Ayew tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. Ảnh: GETTY

Jordan Ayew tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. Ảnh: GETTY

Trong khi đó, Leeds hiện tại đang xếp thứ 16 và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 2 điểm. Chắc chắn đoàn quân của Javi Gracia sẽ phải làm rất nhiều điều để cải thiện tình hình, trong bối cảnh giải đấu chỉ còn 8 vòng nữa là kết thúc.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích