Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ra mắt nền tảng mạng xã hội riêng

05/05/2021 - 12:56

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho ra mắt một nền tảng mạng xã hội mới có tên gọi "From the Desk of Donald J. Trump" (Từ bàn làm việc của Donald J. Trump).

Giao diện mạng xã hội mới của ông Donald Trump. Ảnh chụp màn hình

Giao diện mạng xã hội mới của ông Donald Trump. Ảnh chụp màn hình

Theo đài Spuntik, trong đoạn video đăng trên nền tảng mới này vào ngày 4-5, ông Trump miêu tả “đây là một nơi để có thể tự do ngôn luận một cách an toàn”. Bài viết đầu tiên của ông Trump được đăng trên nền tảng mới xuất hiện từ ngày 24-3.

Nền tảng mới được cho là sẽ mang đến cho cựu Tổng thống Mỹ cơ hội để đăng thông tin, hình ảnh và video trực tuyến. Tuy nhiên, khác với các nền tảng phổ biến khác như Facebook hay Twitter, mạng xã hội mới này chưa cho phép người ủng hộ ông Trump có thể “trả lời” hay chia sẻ các bài đăng.

“Đây chỉ là nền tảng liên lạc một chiều. Hệ thống này cho phép ông Trump có thể giao tiếp với người ủng hộ”, kênh Fox News dẫn một nguồn tin thân cận cho hay.

Nền tảng “"From the Desk of Donald J. Trump" được ra mắt chỉ một ngày trước khi Ban Giám sát của Facebook sắp sửa thông báo quyết định liệu có chặn vĩnh viễn ông Donald Trump hoạt động trên Facebook và Instagram hay không.

Tài khoản của cựu Tổng thống Trump đã bị chặn trên các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến như Twitter, Facebook, Instagram, YouTube, Snapchat và Twitch sau cuộc bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội ngày 6-1 với cáo buộc ông kích động bạo lực. Cựu tổng thống đã kịch liệt phủ nhận các cáo buộc, khẳng định không bao giờ muốn xảy ra bạo lực trên đường phố Mỹ.

Sau khi bị “cấm vận” trên các trang mạng xã hội, ông Trump và những người ủng hộ lên án các công ty công nghệ lớn "đàn áp tự do ngôn luận".

Trong khi quyết định từ Facebook vẫn chưa được công bố, ban lãnh đạo Twitter thông báo khóa vĩnh viễn tài khoản Twitter của cựu tổng thống của đảng Cộng hòa, ngay cả trong trường hợp tham gia đường đua vào Nhà Trắng năm 2024 và tái đắc cử sau này.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích