Đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh tiếp xúc cử tri Thạnh Phú, Mỏ Cày Nam

06/10/2022 - 19:59

BDK - Ngày 6-10-2022, tại xã Thành Thới B, huyện Mỏ Cày Nam, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh gồm các đại biểu: Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn - Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi, Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Lệ Thủy tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 4, QH khóa XV 3 xã: Thành Thới A, Thành Thới B, An Thạnh.

Đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh tiếp xúc cử tri tại Mỏ Cày Nam. Ảnh: Trương Hùng

Đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh tiếp xúc cử tri tại Mỏ Cày Nam. Ảnh: Trương Hùng

Các ĐBQH đã thông tin kết quả trả lời các kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 3; dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, QH khóa XV. Theo đó, kỳ họp dự kiến khai mạc vào ngày 20-10-2022 và dự kiến bế mạc vào ngày 18-11-2022. Hình thức họp tập trung tại Nhà QH. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 7 dự án luật. Ngoài ra sẽ thảo luận, giám sát và chất vấn các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và các vấn đề quan trọng khác.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị nhiều vấn đề như: tình trạng đường xá ở nông thôn xuống cấp; 2 công trình cống Vàm Thom, cống Cái Quao thi công chậm tiến độ ảnh hưởng đến đời sống người dân; lưới điện quốc gia xuống cấp, hư hỏng; giá cả các mặt hàng nông sản, đặc biệt là dừa xuống thấp, trong khi giá cả vật tư nông nghiệp cao; tiền học phí và giá sách giáo khoa đều tăng cao...

Cử tri kiến nghị các vấn đề quan tâm.

Cử tri kiến nghị các vấn đề quan tâm. 

Các ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của địa phương đã được các đơn vị giải trình, làm rõ. Các vấn đề đề xuất lên QH, ĐBQH ghi nhận, giải trình và sẽ đề đạt lên QH hoặc đề nghị các bộ, ngành nghiên cứu giải quyết.

Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Nguyễn Trúc Sơn ghi nhận, giải trình những vấn đề cử tri quan tâm. Đối với các kiến nghị khác của cử tri, đề nghị các sở, ngành tỉnh cùng với huyện Mỏ Cày Nam và các địa phương liên quan quan tâm giải quyết thỏa đáng cho cử tri.

Dịp này, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bến Tre trao kinh phí hỗ trợ huyện Mỏ Cày Nam xây dựng 5 căn nhà tình thương, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng.

* Cùng ngày, tại xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi và Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Lệ Thủy đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) xã Thạnh Phong, Thạnh Hải (Thạnh Phú). Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo địa phương và đông đảo cử tri.

Cử tri huyện Thạnh Phú nêu ý kiến. Ảnh: CTV

Cử tri huyện Thạnh Phú nêu ý kiến. Ảnh: CTV

Tại buổi TXCT, đại biểu thông tin kết quả trả lời các kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 3; dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, QH khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 4 dự kiến khai mạc vào ngày 20-10-2022 và bế mạc vào ngày 18-11-2022. Hình thức họp tập trung tại Nhà QH. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 7 dự án luật. Ngoài ra sẽ thảo luận, giám sát và chất vấn các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và các vấn đề quan trọng khác.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, cử tri có các kiến nghị liên quan đến hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội, tình hình kinh tế - xã hội ở địa phương. Trong đó, người dân đã đề xuất ý kiến về giảm độ tuổi người cao tuổi được hưởng trợ cấp xã hội; cần quan tâm đến việc thực hiện các chính sách hỗ trợ xã An toàn khu và vùng An toàn khu; sớm cải cách tiền lương để người hưởng lương có thể sống được bằng lương; phòng chống tham nhũng, tiêu cực... Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri được các ngành, địa phương giải trình thỏa đáng.

Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, đề xuất, kiến nghị tâm huyết của cử tri. Đoàn ĐBQH sẽ ghi nhận, tổng hợp các ý kiến để phản ánh đến các cấp, các ngành xem xét, giải quyết.

Trương Hùng - Thu Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN