Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bến Tre khóa XV tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 tại huyện Thạnh Phú

05/05/2022 - 13:16

BDK.VN - ​Ngày 5-5-2022, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Bến Tre gồm: Trưởng đoàn ĐBQH - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn, Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Nguyễn Thị Lệ Thủy; Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi có buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã: Quới Điền và Hòa Lợi, huyện Thạnh Phú trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội (QH) khóa XV, tại xã Quới Điền.

Các đại biểu tiếp xúc cử tri 2 xã Quới Điền và Hòa Lợi, huyện Thạnh Phú.

Các đại biểu tiếp xúc cử tri 2 xã Quới Điền và Hòa Lợi, huyện Thạnh Phú.

Tại điểm tiếp xúc, các ĐBQH đã báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 3, QH khoá XV; một số hoạt động an sinh xã hội nổi bật của Đoàn ĐBQH tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay; kết quả trả lời các kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 2, QH khóa XV.

Theo đó, Kỳ họp thứ 3, QH khoá XV sẽ xem xét và quyết định thông qua 6 luật, 4 nghị quyết và cho ý kiến 5 dự án luật. Thảo luận các nội dung về  kinh tế - xã hội, giám sát các vấn đề quan trọng khác…

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri nêu một số ý kiến, kiến nghị về các vấn đề liên quan đến địa phương như: có giải pháp để giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, sớm triển khai dự án “ngọt hóa” để hạn chế vấn đề xâm nhập mặn; các công trình giao thông nông thôn, gia cố, nâng cấp đê điều, đảm bảo tổ chức vận hành có hiệu quả hệ thống cống, đập để đảm bảo an toàn trong sản xuất, sinh hoạt; đồng thời cử tri cũng bày tỏ những khó khăn trong sản xuất và đời sống do tình trạng giá vật tư nông nghiệp tăng cao, trong khi đầu ra nông sản bấp bênh, xuống thấp, giá xăng dầu biến động mạnh...

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng đoàn - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, đề xuất, kiến nghị tâm huyết của cử tri, liên quan đến sự phát triển của huyện, tỉnh. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn cũng thông tin đến cử tri sơ nét về tình hình kinh tế - xã hội, tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm của tỉnh theo Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện nỗ lực, quyết tâm cao hơn nữa, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành triển khai các giải pháp để khắc phục khó khăn, phát huy lợi thế, điểm mạnh của địa phương, khôi phục phát triển kinh tế trong trạng thái bình thường mới, thích ứng an toàn với dịch Covid-19.

Được biết, chiều ngày 5-5-2022, tại hội trường UBND xã Định Thủy, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Bến Tre tiếp xúc với cử tri các xã: Phước Hiệp, Định Thủy, Bình Khánh, thị trấn Mỏ Cày, huyện Mỏ Cày Nam.

Tin, ảnh: Hoàng Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN