Đoàn Phường 5, TP. Bến Tre ra mắt đội hình “IT áo xanh”

07/09/2021 - 11:51

BDK.VN - Đoàn thanh niên, Hội LHTN Phường 5, TP. Bến Tre vừa triển khai đội hình thanh niên xung kích “IT áo xanh” nhằm hỗ trợ học sinh và phụ huynh trên địa bàn phường làm quen với các chương trình, phần mềm học trực tuyến.

Cán bộ đoàn Phường 5, TP. Bến Tre hỗ trợ cài đặt phần mềm học trực tuyến cho học sinh trên địa bàn. Ảnh: Đoàn Phường 5

Cán bộ đoàn Phường 5, TP. Bến Tre hỗ trợ cài đặt phần mềm học trực tuyến cho học sinh trên địa bàn. Ảnh: CTV

Ngay ngày đầu ra mắt, đội đã hướng dẫn và hỗ trợ cài đặt phần mềm học trực tuyến cho 45 học sinh các cấp học ở địa bàn Khu phố 3, Phường 5.

Bí thư Đoàn Phường 5 Hoàng Phúc Đạt cho biết: “Đội hình thanh niên xung kích "IT áo xanh" hoạt động tại 4 khu phố của phường, sẵn sàng hỗ trợ cài đặt, hướng dẫn cho học sinh và phụ huynh sử dụng các phần mềm học trực tuyến, các phương pháp học và các tài liệu học tập từ lớp 1 đến lớp 12 (bao gồm chương trình cải cách lớp 2 và lớp 6).

Thành viên đội hình "IT áo xanh" đa số là các bạn tình nguyện viên tham gia phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 thuộc đơn vị Phường 5 và các bạn bí thư chi đoàn tại khu phố là đầu mối liên hệ. Trong quá trình hoạt động, đội đảm bảo tuyệt đối đeo khẩu trang, khử khuẩn trước và sau khi tiếp xúc, tài liệu riêng biệt cho từng học sinh.

Đây là mô hình mới, được tổ chức đoàn, hội Phường 5 mạnh dạn thực hiện, hỗ trợ tích cực cho học sinh khi bắt đầu một năm học mới trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19.

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN