Cúp quốc gia Đức:

Dortmund nhọc nhằn vào tứ kết cúp Quốc gia Đức

03/02/2021 - 07:38

Ở trận đấu giữa Dortmund vs Paderborn, các cầu thủ chủ nhà phải nhờ tới pha làm bàn trong hiệp phụ của tiền đạo Erling Haaland mới có được chiến thắng nghẹt thở 3-2 để giành vé vào tứ kết cúp quốc gia Đức.

Dù chỉ phải gặp đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 2 Đức là Paderborn, nhưng HLV Edin Terzic vẫn tung ra sân hàng công rất mạnh của Dortmund với sự có mặt của hai trong số những tài năng trẻ sáng giá của bóng đá châu Âu, Jadon Sancho và Erling Haaland.

Với đội hình được đánh giá nhỉnh hơn và có thêm lợi thế sân nhà, Dortmund sớm có bàn khai thông bế tắc ngay phút thứ 6. Từ tình huống lộn xộn sau quả đá phạt góc, Thomas Delaney chuyền thuận lợi cho Emre Can thực hiện cú dứt điểm tung lưới đội khách.

10 phút sau, tiền vệ Jadon Sancho tiếp tục chuỗi phong độ ghi bàn ấn tượng của mình. Đón đường chuyền của Haaland, cầu thủ người Anh dễ dàng đánh bại thủ thành Leopold Zingerle nhân đôi cách biệt cho Dortmund. Đây cũng là pha lập công ở trận đấu thứ 3 liên tiếp ở cúp quốc gia Đức mùa này và bàn thắng thứ 4 trong 7 trận gần đây trên mọi đấu trường của tài năng trẻ người Anh.

Sancho ghi bàn ở 3 trận liên tiếp tại cúp quốc gia Đức

Sancho ghi bàn ở 3 trận liên tiếp tại cúp quốc gia Đức

Vươn lên dẫn trước từ quá sớm khiến tâm lý thi đấu của các cầu thủ Dortmund có phần chủ quan. Trong khi đó, với tâm lý khá thoải mái, đội khách Paderborn cũng tạo được những tình huống khá nguy hiểm, trong đó cơ hội rõ nhất đến ở phút 31, nhưng cú dứt điểm vào góc xa của Antwi-Adjei đã bị thủ môn Marwin Hitz cản phá thành công.

Dortmund kết thúc hiệp 1 với chiến thắng hoàn toàn xứng đáng, khi nhập cuộc tốt hơn, dứt điểm tốt hơn. Tuy nhiên, cách chơi của đội chủ sân Signa Iduna Park vẫn khiến NHM cảm thấy lo lắng, bởi bàn thua có thể đến bất cứ lúc nào.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Dortmund vẫn là đội nắm quyền kiểm soát bóng nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội uy hiếp khung thành Paderborn. Trái lại, chính đội khách mới có được những pha tấn công nguy hiểm hơn, khi HLV Baumgart quyết định chơi canh bạc tất tay bằng việc tung vào sân các cầu thủ trên hàng tiền đạo.

Những nỗ lực của đội khách được đền đáp ở phút 79. Sau tình huống mắc lỗi của hậu vệ Passlack trong việc cản phá, bóng đến chân Julian Justvan để cầu thủ vào sân thay người Julian Justvan có pha dứt điểm tung lưới thủ môn Hitz để rút ngắn cách biệt cho đội khách.

Haaland ghi bàn quyết định ở hiệp phụ giúp Dortmund vào tứ kết

Haaland ghi bàn quyết định ở hiệp phụ giúp Dortmund vào tứ kết

Tưởng như trận đấu sẽ hạ màn, khi phút 90+5, Haaland dứt điểm tung lưới đội khách. Tuy nhiên VAR vào cuộc và từ chối pha lập công của chân sút người Na Uy. Kịch tính đến đúng những giây cuối cùng, khi Paderborn được hưởng quả đá phạt đền và Prince Osei Owusu dứt điểm thành công ở phút 90+8 buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Bước sang hiệp phụ, Haaland nhanh chóng có bàn thắng cho Dortmund ở phút 95, khi có pha chạy chỗ thông minh đón đường chuyền vượt tuyến của Delaney và dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Zingerle. Đây cũng là pha lập công ấn định chiến thắng nhọc nhằn cho Dortmund, qua đó giúp đội bóng vùng Ruhr giành vé vào tứ kết.

* Ở một số trận đấu diễn ra cùng giờ, Leverkusen đã bất ngờ bị đội bóng hạng 4 là RW Essen đánh bại với tỷ số 2-1 sau 120 phút thi đấu. Holstein Kiel cần tới loạt sút luân lưu cân não để đánh bại Darmstadt, trong khi Bremen nhẹ nhàng vượt qua Greuther Furth với tỷ số 2-0.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN