Frankfurt thắng lớn nhờ người hùng ít ai ngờ tới

04/06/2020 - 06:57

Nhờ cú đúp của cầu thủ vào sân thay người Ilsanker trong những phút cuối, Frankfurt đã giành chiến thắng tưng bừng 3-0 ngay trên sân của Bremen. Trận thua cay đắng này khiến Bremen bị đứt mạch bất bại và chưa thể "ngoi" lên khu vực an toàn.

Tuy đang xếp ở vị trí áp chót trên BXH, song Bremen vẫn bước vào trận đấu với Frankfurt với tâm lý khá tự tin do họ mới trải qua 3 vòng đấu liên tiếp không thua (thắng 2). Trước Frankfurt, họ tạo ra được thế trận cân bằng và thậm chí còn cầm được nhiều bóng hơn trong cả trận (56%).

Về phần mình, Frankfurt có số pha oanh tạc khung thành đối phương chỉ nhỉnh hơn 1 chút so với Bremen (9 so với 8), nhưng khả năng tận dụng cơ hội của họ tốt hơn nhiều. Sau hiệp 1 không có bàn thắng nào được khi, họ bất ngờ tăng tốc trong hiệp 2 khiến hàng thủ Bremen cuối cùng cũng bị phá vỡ.

Phút 60, tiền vệ Dominik Kohr đã ăn mừng hụt khi anh xoay người dứt điểm tung lưới đội chủ nhà. Tuy nhiên trọng tài lại không công nhận bàn thắng do xác định cầu thủ của Frankfurt đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, Kohr và các đồng đội của anh cũng không phả tiếc nuối quá lâu. Chỉ 1 phút sau Kostic có pha treo bóng tuyệt hảo từ cánh trái vào vòng cấm để  Andre Silva bật cao đánh đầu tung lưới Bremen.

Trong những phút tiếp theo, thế trận diễn ra giằng co nhưng không có nhiều tình huống thực sự đáng chú ý. Mãi đến tận phút 81, khác biệt mới được tạo ra khi HLV Huetter của Frankfurt quyết định tung tiền vệ phòng ngự Ilsanker vào sân để thế chỗ cho Rode. Có lẽ mục đích của ông chỉ là giúp Frankfurt bảo vệ thành quả mong manh, nhưng ít ai có thể ngờ Ilsanker lại chính là chìa khóa mang về chiến thắng tưng bừng cho đội khách.

Vừa vào sân, cầu thủ rất hiếm khi ghi bàn này đã nâng tỷ số lên 2-0 bằng pha đệm bóng cận thành sau quả đá phạt góc của Kostic. Chưa dừng lại ở đó, đúng vào phút cuối cùng, Ilsanker lại thực hiện pha bay người ấn tượng giúp Frankfurt ra về với thắng lợi cách biệt. Căn cứ vào chuyện Ilsanker chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự và trước đó mới ghi 10 bàn trong 405 trận, rõ ràng anh vừa có một ngày thi đấu đáng nhớ khi lập được hẳn cú đúp.

Đội hình thi đấu

Bremen: Pavlenka, Veljkovic, Vogt (Woltemade 83'), Moisander, Gebre Selassie, M. Eggestein, Klaassen,  Friedl (Augustinsson 76'), Bartels (Rashica 61'), Osako (Bittencourt 76'), Selke (Sargent 61')

Frankfurt: Trapp, Abraham, Hasebe, Hinteregger, Toure, Kohr, Rode (Ilsanker 81'), Kostic, Kamada (Sow 77'), Gacinovic (de Guzman 81'), Silva (Dost 77').

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN