Giao hữu CLB: Liverpool hòa Sporting 2-2

25/07/2019 - 14:14

Sporting ghi bàn trước bắt Liverpool rượt đuổi, rồi đến Liverpool bắt Sporting rượt đuổi. Sporting vẫn là đội gây khó chịu cho Liverpool.

Trận đấu giữa Liverpool và Sporting diễn ra vào lúc 7 giờ 5 phút ngày 25-7-2019, trên sân vẫn động Yankee Stadium (Mỹ). Đội hình xuất phát của hai đội:

Liverpool: Mignolet, Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Chamberlain, Henderson, Fabinho, Milner, Wijnaldum, Origi.

Sporting: Renan, Iiori, Mathieu, Neto, Phellype, Doumbia, Wendel, Fernandes, Raphinha, Vietto, Borja.

Hiệp 1, Liverpool có pha bóng nguy hiểm đầu tiên. Fabinho tấn công xuống cánh trái trước khi căng chìm vào. Thủ môn Renan cản được bóng nhưng bị đau sau pha va chạm với Origi.

Phút 5, Sporting lên bóng tốt. Bruno Fernandes có pha dứt điểm từ xa đã khiến Mignolet bắt không gọn và lọt qua tay, mở tỷ số 1-0 cho Sporting.

Phút 9, Robertson thực hiện pha tạt bóng bên cánh trái. Origi đỡ lại một nhịp và pha dứt điểm cuối cùng của Wijnaldum nhưng hậu vệ Sporting đã cản phá được.

Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Phút 20, sau những pha hãm thành liên tiếp, Liverpool đã có được bàn thắng. Wijnaldum mở bóng sang cánh trái. Robertson tạt vào và Henderson đánh đầu cực mạnh. Thủ thành Sporting chỉ có thể cản phá bước một. Pha đệm bóng tiếp theo của Origi đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Hai đội có những pha bóng “ăn miếng trả miếng” nhưng không chuyển thành bàn thắng. Đến phút 44, Oxlade-Chamberlain có bóng bên cánh phải và thực hiện một cú vẩy điệu nghệ vào vòng cấm cho Wijnaldum thoát xuống sau khi Iiori cắt bóng hụt. Neto cố băng về cứu nhưng cú đá của Wijnaldum lại chạm chân anh đổi hướng đi vào lưới, nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool.

Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Phút 45+2, hàng thủ Liverpool không kèm chặt Vietto nhưng 2 lần dứt điểm liên tiếp của Vietto đều bị Mignolet cản được.

Hiệp 2, Sporting có sự thay đổi người đầu hiệp 2. Correia vào sân thay cho Borja.

Phút 49, pha phối hợp ở trung lộ khá đơn giản của Sporting. Nhưng pha dứt điểm từ xa của Phellype lại quá thiếu chính xác.

Phút 54, Sporting  triển khai bóng khá tốt, với pha leo biên khá dài bên cánh trái. Bruno Fernandes dừng bóng một nhịp trước khi đưa bóng tới tuyến 2. Wendel có pha đệm bóng quá khó khiến Mignolet bó tay, cân bằng tỷ số 2-2.

Phút 68, cả hai đội có sự điều chỉnh nhân sự. Liverpool: Arnold, Robertson và Chamberlain rời sân vào thay là Kent, Gomez và Wilson. Vietto, Phellype, Borja rời sân bên phía Sporting vào thay là Dost, Cabral, và Coates.

Sporting thể hiện lối đá thực sự khó chịu với Liverpool. Những pha leo biên phản công chớp nhoáng khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn để chống đỡ. Phút 80, Fernandes đã thoát xuống bên cánh phải và thực hiện một quả căng ngang vào vòng cấm nhắm tới vị trí của Bas Dost. Mignolet cảnh giác kịp băng ra để chặn bóng. Phút 83, Sporting tiếp tục thay người:Wendel, Fernandes, Ilori và Belloli rời sân; Eduardo, Quaresma, Braganca và Plata vào thay.

Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Phút 87, Liverpool thay người, Matip rời sân và Nberg vào thay.

Những phút cuối trận đấu, hai đội vẫn không ghi thêm được bàn thắng.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2, Liverpool không thể thắng trận thứ 3 liên tiếp sau 2 thất bại trước Dortmund và Sevilla.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN