La Liga 2021/22:

'Hàng thải' Luuk de Jong lên tiếng

03/01/2022 - 06:10

Ở trận đấu Mallorca vs Barca tại vòng 19 La Liga, pha lập công duy nhất của tiền đạo Luuk de Jong đã giúp Barca giành chiến thắng 1-0, qua đó áp sát Top 4 với chỉ 1 điểm ít hơn.

Làm khách trước Mallorca, Barca tổn thất lực lượng nghiêm trọng vì dịch bệnh và chấn thương. Chính bởi vậy, HLV Xavi Hernandez phải sử dụng nhiều cầu thủ trẻ và dự bị, ngay đến Luuk de Jong - người bị coi là hàng thải kể từ khi chiến lược gia người Tây Ban Nha trở lại Nou Camp - cũng có tên ở đội hình xuất phát.

Sau tiếng còi khai cuộc, Barca đã chủ động dâng cao tấn công tìm kiếm bàn thắng. Chỉ trong vài chục giây ở phút 29, Luuk de Jong có 2 lần đưa bóng chạm cột dọc và xà ngang, trong đó có tình huống ngả người vô-lê đẹp mắt suýt chút nữa trở thành siêu phẩm.

Dù vậy trước giờ nghỉ, chính Luuk de Jong đã lên tiếng với pha bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới Mallorca đưa Barca vượt lên dẫn bàn.

Pha ngả người vô-lê đẹp mắt của De Jong bị xà ngang từ chối

Pha ngả người vô-lê đẹp mắt của De Jong bị xà ngang từ chối

Sang hiệp 2, không có nhiều cơ hội được tạo ra bất chấp Barca vẫn làm chủ cuộc chơi. Khi trận đấu trôi dần về những phút cuối, Mallorca bắt đầu vùng lên mạnh mẽ và sở hữu các cơ hội ăn bàn rõ rệt. 

Vào phút bù giờ, các cổ động viên Barca có phen thót tim bởi phản xạ tuyệt vời của thủ thành Ter Stegen đã cứu đội nhà thoát một bàn thua trông thấy sau tình huống băng vào dứt điểm cận thành của hậu vệ Jaume Costa.

Chung cuộc, Barca hạ Mallorca 1-0 trong ngày đầu năm mới 2022 để áp sát Top 4 La Liga. Lúc này, Barca xếp thứ 5 với 31 điểm, kém Top 4 vỏn vẹn 1 điểm. Hi vọng đầu xuôi thì đuôi sẽ lọt với thầy trò HLV Xavi.

Đội hình ra sân

Barcelona: Ter Stegen, Pique, Araujo, Puig, De Jong, Frankie De Jong, Mingueza, Garcia, Nico, Jutgla, Akhomach

Mallorca: Reina, Costa, Valjent, Russo, Maffeo, Battaglia, Baba, Lee Kang In, Rodriguez, Sanchez, Angel

* Trận Getafe vs Real Madrid không mang đến niềm vui đầu năm mới cho đội đầu bảng Los Blancos. Họ thể hiện một lối chơi nhạt nhòa và bị trừng phạt xứng đáng.

Trước trận đấu này, Real đang giữ mạch bất bại 15 trận. Thầy trò Ancelotti đang một mình một ngựa băng băng về đích trong cuộc đua vô địch nên nhập cuộc không hề có áp lực gì trên sân của đội bóng cùng thành phố.

Nhưng lối chơi áp sát, không ngại đá xấu, đá rắn của Getafe đã khiến Real vỡ vụn. Đây cũng là trận đấu mà các cầu thủ Real không còn là chính mình sau quãng nghỉ cuối năm. Họ thi đấu rời rạc, thiếu kết nối với những pha xử lý không đúng đẳng cấp của mình.

Đáng trách nhất là Eder Militao. Trung vệ này được đánh giá rất cao sau lượt đi nhưng lại mắc lỗi ngớ ngẩn ngay phút thứ 9, để Unal cướp được bóng trước khi dứt điểm tung lưới Courtois.

Bàn thắng duy nhất của trận Getafe vs Real Madrid

Bàn thắng duy nhất của trận Getafe vs Real Madrid

Sau bàn thua đau, Real tràn lên ngay lập tức và suýt chút nữa đã có bàn gỡ hòa nếu cú sút bằng chân trái của Modric đi thấp hơn một chút. 

Sang hiệp 2, Real tăng cường Marcelo và Hazard vào sân. Tuy nhiên, cả hai ngôi sao này đều cho thấy sự nặng nề, chậm chạp và không hiệu quả. Ý đồ khoan vào cánh trái của Ancelotti không thành công.

Ông buộc phải tung tiếp những quân bài không hề muốn dùng như Diaz và Isco vào ở những phút sau đó những hàng công của Real vẫn rất bí ý tưởng. Chung cuộc sau 97 phút, Real thua 0-1. Trận thua này không ảnh hưởng tới ngôi đầu của Los Blancos nhưng khiến mạch bất bại kéo dài từ tháng 10 của họ bị chấm dứt.

Đội hình thi đấu

Getafe: David Soria; Damián, Cabaco, Mitrovic, Cuenca, Olivera; Maksimovic, Aleñá, Arambarri; Sandro, Enes Ünal

Real Madrid: Courtois; Lucas Vázquez, Militao, Alaba, Mendy; Modric, Casemiro, Kroos; Asensio, Benzema, Rodrygo

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN