HLV Philadelphia 76ers bị sa thải sau khi thua trắng Boston Celtics

25/08/2020 - 19:17

Huấn luyện viên Brett Brown bị đuổi việc sau 7 năm dẫn dắt Philadelphia 76ers và đội bóng này có thể còn thay đổi đội ngũ lãnh đạo trong thời gian tới.

Thất bại 0-4 ngay ở Vòng 1 NBA Playoffs trước Boston Celtics đã vượt quá giới hạn chịu đứng của những người đứng đầu Philadelphia 76ers. Huấn luyện viên Brett Brown chính thức bị sa thải vào ngày 24-8 (giờ New York). Ông và ban lãnh đạo đội bóng đã nói chuyện về tình cảnh này ngay tại Orlando, trước khi lên máy bay về Philadelphia.

Trong 7 mùa giải làm thuyền trưởng Sixers, ông đưa đội bóng vào Playoffs 3 lần. Thành tích tốt nhất của họ là Bán kết miền Đông 2019, nơi họ thua 3-4 trước Toronto Raptors bằng cú ném đập vành nổi tiếng của Kawhi Leonard. Sau đó, Raptors trở thành nhà Vô địch NBA.

Brett Brown không thể phát huy hết tiềm năng của Embiid - Simmons

Brett Brown không thể phát huy hết tiềm năng của Embiid - Simmons

Mùa hè qua, Sixers thực hiện những sự điều chỉnh lớn trong đội hình thi đấu khi để Jimmy Butler ra đi, mang về hai bản hợp đồng giá trị là Tobias Harris và Al Horford. Với quỹ lương và thuế vượt khung sắp thuộc dạng cao nhất NBA, Sixers được kỳ vọng là sẽ tiến sâu ở vòng Playoffs.

Tuy nhiên, Brett Brown gặp khó trong việc kết hợp những tài năng lại với nhau. Chấn thương liên miên của các trụ cột trong mùa giải chính khiến 76ers chỉ đứng thứ sáu miền Đông. Sự thiếu vắng Ben Simmons không khác nào dấu chấm hết cho những hy vọng của Philadelphia.

Vị chiến lược gia 59 tuổi được các thành viên đội bóng tôn trọng vì dám dẫn dắt đội bóng đi suốt thời kỳ tăm tối của "The Process", giai đoạn Sixers cố gắng thua nhiều nhất có thể để đem về những tài năng trẻ như Joel Embiid và Ben Simmons. Dẫu vậy, nguồn tin nội bộ cho biết những người đứng đầu cảm thấy 76ers không thể tiến xa hơn với Brown.

Embiid-Simmons vẫn là hạt nhân trong kế hoạch của Sixers

Embiid-Simmons vẫn là hạt nhân trong kế hoạch của Sixers

"Tôi hết sức tôn trọng Brett, cả trên danh nghĩa cá nhân và công việc", giám đốc điều hành Elton Brand phát biểu. "Đáng tiêc là đội bóng không đạt được mục tiêu ở mùa giải năm nay và tôi cho rằng điều tốt nhất vào lúc này là cần tìm hướng đi mới".

Hiện 76ers đang khoanh vùng 2 ứng viên tiềm năng là Tyronn Lue và Jay Wight. Lue từng là huấn luyện viên trưởng của Cleveland Cavaliers Vô địch NBA 2016 và vào Chung kết ở cả hai mùa giải sau đó. Trong khi ấy, Wright là thuyền trưởng của Đại học Villanova giành 2 chức Vô địch NCAA.

Người kế nhệm của Brett Brown sẽ phải chinh phục thử thách kết hợp tài năng của Joel Embiid và Ben Simmons, những hạt nhân trong kế hoạch dài hạn của Sixers. Trong khi ấy, Brown dự kiến sẽ được đền bù hàng triệu USD vì bị sa thải trước thời hạn.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN