Hôm nay bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam tại SEA Games 30

15/10/2019 - 06:53

Vào lúc 8 giờ ngày 15-10-2019, lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam tại SEA Games 30 sẽ được tổ chức tại khách sạn Sofitel ở thủ đô Manila của Philippines.

Sự kiện này đáng lẽ đã diễn ra từ ngày 3-10-2019 nhưng bị hoãn gần 2 tuần. Ngoài môn bóng đá (nam và nữ), các môn thể thao đồng đội khác tại SEA Games 30 cũng sẽ được tổ chức trong sự kiện này.

Mục tiêu tại giải đấu năm nay của ĐT U22 Việt Nam là tấm huy chương Vàng. Bóng đá nam của Việt Nam đã vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) tới 2 lần nhưng chưa đăng quang tại đấu trường SEA Games

Người hâm mộ lại càng tin tưởng hơn khi bóng đá Việt Nam đang sở hữu một thế hệ “vàng” khác cùng với sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Ông thầy người Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ giúp Việt Nam “phá dớp” tại đấu trường SEA Games.

HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ giúp U22 Việt Nam giành Vàng tại SEA Games 30.

HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ giúp U22 Việt Nam giành Vàng tại SEA Games 30.

Đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng khi U22 Việt Nam chỉ nằm ở nhóm hạt giống số 3 cùng U22 Myanmar. Dù đạt nhiều thành tích trong 2 năm qua nhưng ở kỳ SEA Games trước, bóng đá nam của Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng.

Nhóm hạt giống đầu tiên bao gồm chủ nhà Philippines và đương kim vô địch Thái Lan.

 Malaysia và Indonesia ở nhóm hạt giống hai do giành được HCB và HCĐ ở kỳ SEA Games trước.

Chủ nhà Philippines sẽ được ưu tiên xếp ở bảng A. Nếu lá thăm may rủi đưa U22 Việt Nam vào bảng đấu này thì chúng ta sẽ có nhiều thuận lợi bởi không phải đối đầu với quá nhiều đối thủ sừng sỏ. Thêm vào đó, bảng đấu này chỉ có 5 đội.

Trong trường hợp U22 Việt Nam rơi vào bảng B thì khó khăn hơn nhiều. Lịch thi đấu 2 ngày/trận sẽ là thử thách với thầy trò HLV Park Hang Seo. Chưa kể đến việc sẽ phải cạnh tranh cùng Thái Lan và Malaysia hoặc Indonesia để có vé vào bán kết là điều rất khó khăn.

Tuy nhiên, đây chẳng phải là lần đầu tiên thầy Park cùng các đội tuyển của Việt Nam phải đối đầu với thử thách. Đối với chiến lược gia người Hàn Quốc thì đối thủ nào cũng như vậy, ông đều cố gắng hết sức giúp Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN