Bundesliga 2020/21:

Hùm xám bị ngược dòng đau đớn

09/01/2021 - 07:21

M'Gladbach vs Bayern chứng kiến một kịch bản không tưởng khi một đội bóng chắc chắn như Hùm xám lại để bị thua ngược dù đã dẫn trước tới 2 bàn thắng. Trận thua 2-3 này khiến thầy trò Flick đứng trước nguy cơ bị RB Leipzig chiếm lấy ngôi đầu.

Trước đội chủ nhà thích chơi đôi công, Bayern hưởng lợi rất nhiều và sớm có được lợi thế. Chỉ sau 26 phút bóng lăn, đội khách đã dẫn trước 2 bàn. Đầu tiên, Hùm xám hưởng món quà ở phút 20 khi hậu vệ Gladbach để bóng chạm tay trong vòng cấm, VAR giúp trọng tài xác định penalty và từ khoảng cách 11m, Lewandowski dễ dàng đánh lừa Sommer mở tỷ số.

Chỉ 6 phút sau, từ một đường phản công nhanh, Sane kiến tạo thuận lợi để Goretzka băng thẳng vào trung lộ trước khi tung ra cú dứt điểm trái phá nhân đôi cách biệt.

Goretzka nhân đôi cách biệt cho Bayern

Goretzka nhân đôi cách biệt cho Bayern

Có được bàn thắng dễ dàng, Bayern không muốn dừng lại và vẫn tiếp tục lao lên áp đảo đối phương. Nhưng đây chính là lúc đội chủ nhà vùng lên. Tận dụng hàng thủ dâng quá cao của đội khách, Hofmann đã có 2 lần thoát xuống cuối hiệp 1.

Phút 36, nhận đường chọc khe thuận lợi của Stindl, Hofmann thoát bẫy việt vị rồi dứt điểm qua 2 chân Neuer mở đầu cho màn ngược dòng kỳ vĩ. 

Đến phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, vẫn là công thức quen thuộc Stindl + Hofmann mang về bàn thắng thứ 2 cho chủ nhà. Ban đầu, trọng tài xác định lỗi việt vị nhưng sau khi xem xét lại nhờ VAR, bàn thắng đã được công nhận.

Hofmann cực kỳ sắc bén trong trận M'Gladbach vs Bayern

Hofmann cực kỳ sắc bén trong trận M'Gladbach vs Bayern

Nhưng nếu như thế vẫn chưa đủ khiến Bayern bàng hoàng thì ngay sau khi bóng lăn được 4 phút trong hiệp 2, Gladbach ấn định chiến thắng 3-0. Lần này, Neuhaus là người hùng với một cú sút trái phá vào góc cao khiến Neuer đứng hình.

Dù rất cố gắng, Bayern cũng không thể làm gì trong phần còn lại của trận đấu và chấp nhận thua 2-3. Lúc này, Hùm xám vẫn giữ được ngôi đầu bảng nhưng chỉ hơn RB Leipzig 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu

Monchengladbach: Sommer, Elvedi, Zakaria, Ginter, Bensebaini, Neuhaus, Hofmann, Kramer, Lainer, Stindl, Embolo
Bayern Munich: Neuer, Pavard, Sule, Alaba, Davies, Goretzka, Kimmich, Sane, Muller, Costa, Lewandowski

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN