Israel tấn công hàng loạt mục tiêu của phong trào Hamas

17/08/2020 - 19:26

Xe tăng quân đội Israel đã tấn công vào các trạm quan sát quân sự của Hamas trên Dải Gaza và hiện vẫn chưa có thông báo về tình hình thương vong cũng như thiệt hại.

Israel tấn công mục tiêu của Hamas ở Gaza. (Ảnh: CGTN)

Israel tấn công mục tiêu của Hamas ở Gaza. (Ảnh: CGTN)

Quân đội Israel thông báo ngày 17-8-2020, các xe tăng của Israel đã tấn công hàng loạt mục tiêu thuộc Phong trào Hồi giáo Hamas, đang kiểm soát Dải Gaza, nhằm đáp trả các vụ bắn rocket và thả bóng bay chứa chất gây cháy sang miền Nam Israel cũng như các vụ đụng độ ở biên giới.

Xe tăng quân đội Israel đã tấn công vào các trạm quan sát quân sự của Hamas trên Dải Gaza. Hiện chưa có thông báo về tình hình thương vong cũng như thiệt hại. Theo quân đội Israel, Hamas không chỉ tấn công xuyên biên giới bằng chất nổ và thả bóng bay chứa chất gây cháy mà còn kích động bạo lực ở khu vực dọc hàng rào an ninh trên Dải Gaza trong tối 16-8.

Nhằm đáp trả các vụ thả bóng bay chứa chất gây cháy tử vùng lãnh thổ Palestine, hồi tuần trước, Israel đã đóng cửa khẩu thương mại Karm Abu Salem, ngừng vận chuyển nhiên liệu sang Dải Gaza cũng như ra lệnh đóng cửa khu vực đánh bắt cá ngoài khơi Israel. 

Đêm 15-8, nhiều quả rocket từ Dải Gaza đã bay sang miền Nam Israel, trong đó một số đã bị hệ thống phòng thủ Vòm Sắt đánh chặn. Vụ bắn rocket xảy ra sau khi Không quân Israel không kích các mục tiêu Hamas ở Dải Gaza để đáp trả các vụ thả bóng bay gây cháy.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN