Ngoại hạng Anh 2022/23:

Kane ghi bàn phút 90+6, Tottenham may mắn thoát thua

15/08/2022 - 08:24

Ở trận đấu giữa Chelsea vs Tottenham tại vòng 2 Ngoại hạng Anh 2022/23, Harry Kane đã ghi bàn thắng quan trọng vào phút 90+6 để giúp đội khách ra về với 1 điểm quý giá.

Ở cuộc tiếp đón Tottenham, 3 tân binh đắt giá của Chelsea là Koulibaly, Cucurella và Sterling đều có tên ở đội hình xuất phát. Trong khi đó bên phía Tottenham, HLV Conte không sử dụng bất kỳ cầu thủ mới nào, giống như ở trận thắng Southampton tại vòng 1.

Sau tiếng còi khai cuộc, Tottenham chủ động đẩy cao đội hình và tạo ra sức ép lớn lên phần sân Chelsea. Tuy nhiên, với ưu thế sân nhà, Chelsea nhanh chóng gây sức ép ngược trở lại. Họ sở hữu cơ hội khá rõ ràng ở phút 19 với pha dàn xếp tấn công tốt trong vòng cấm.

Sterling sau khi nhận bóng từ đồng đội đã đánh gót tinh tế cho Havertz băng lên dứt điểm. Tuy nhiên, bóng vẫn trong tầm cản phá của thủ môn Lloris rồi đi cắt ngang khung thành. 

Nhưng chỉ 1 phút sau, niềm vui đã tới với CĐV Chelsea. Từ pha đá phạt góc có ý đồ của Cucurella, Koulibaly lập tức ngả người vô-lê làm tung lưới Tottenham. 1-0 cho Chelsea. 

Đến phút 23, Tottenham tưởng như đã tìm được bàn gỡ hòa 1-1 khi Sessegnon thoát xuống thoải mái bên cánh trái rồi tự tin dứt điểm nhưng Mendy đã kịp lao ra khép góc và chặn lại. Những phút tiếp theo của hiệp 1, đôi bên thi đấu đôi công.

Koulibaly ghi bàn nhưng Chelsea không thể thắng Tottenham

Koulibaly ghi bàn nhưng Chelsea không thể thắng Tottenham

Thế trận diễn ra đầy hấp dẫn nhưng bàn thắng thứ 2 chưa tới. Sự xuất sắc của Koulibaly - Thiago Silva nơi hàng thủ Chelsea đã khiến cặp Son - Kane có ngày thi đấu không thành công.

Phải chờ tới hiệp 2, Tottenham mới tìm được bàn thắng quân bình tỷ số sau cú sút chìm hiểm hóc về góc xa từ ngoài vòng 16m50 của Hojbjerg sau pha xoay xở rồi để mất bóng của Jorginho trong vòng cấm. Có được bàn thắng gỡ hòa 1-1, Tottenham cố gắng dâng cao và dồn ép Chelsea.

Lúc này, đội chủ nhà chơi phòng ngự phản công. Phút 78, Sterling tỉa bóng sang phải cho James băng lên dứt điểm quyết đoán, tạo ra cách biệt 2-1 cho Chelsea.

Tưởng như đây là kết quả cuối cùng của trận derby London thì vào phút 90+6, từ quả phạt góc của Son, Kane bật cao đánh đầu đưa bóng về góc xa, ấn định trận hòa 2-2 cho Tottenham.

Với kết quả này, Chelsea và Tottenham cùng có 4 điểm sau 2 trận. Trong khi Chelsea tạm xếp thứ 7 thì Tottenham có mặt ở vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại hạng Anh 2022/23.

Đội hình thi đấu Chelsea vs Tottenham

Cheslea: Mendy, Thiago Silva, Koulibaly, Cucurella, James, Jorginho (Azpilicueta 73'), Kante (Gallagher 85'), Loftus-Cheek, Mount, Havertz (Broja 90'), Sterling (Pulisic 84')

Tottenham: Lloris, Davies, Romero, Emerson (Lucas Moura 82'), Son (Perisic 79'), Hojbjerg, Dier, Bentancur (Bissouma 79'), Sessegnon (Richarlisn 57'), Kane, Kulusevski

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích