Khai trương phòng thương mại Israel-Việt Nam

23/03/2022 - 06:22

Ngày 22-3-2022, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel phối hợp với Phòng Thương mại Israel-Châu Á đã tổ chức lễ khai trương Phòng Thương mại Israel-Việt Nam, với sự tham dự của các cán bộ nhân viên Đại sứ quán và các văn phòng đại diện Việt Nam tại Israel cũng như đại diện các bộ ngành và doanh nghiệp nước bạn.

Đại sứ Đỗ Minh Hùng. Ảnh tư liệu: Việt Thắng/Pv TTXVN tại Tel Aviv

Đại sứ Đỗ Minh Hùng. Ảnh tư liệu: Việt Thắng/Pv TTXVN tại Tel Aviv

Theo phóng viên TTXVN tại Israel, phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Israel Đỗ Minh Hùng đã thông tin về tình hình, triển vọng thương mại giữa Việt Nam và Israel. Bất chấp những khó khăn do đại dịch COVID-19, quan hệ giữa hai nước nói chung và quan hệ kinh tế thương mại nói riêng vẫn phát triển rất mạnh mẽ. Trong đó, kim ngạch thương mại song phương năm 2021 vẫn đạt 1,8 tỷ USD, so với 1,6 tỷ USD của năm 2020 và 1,2 tỷ USD của năm 2019. Việt Nam tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Israel tại Đông Nam Á.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, bà Einat Halevi Levin, Chủ tịch Phòng Thương mại Israel-Việt Nam cho biết quyết định mở Phòng Thương mại Israel-Việt Nam được đưa ra bởi tiềm năng quan hệ to lớn và tăng trưởng mạnh mẽ giữa Israel và Việt Nam. Phòng Thương mại Israel-Việt Nam muốn hỗ trợ tất cả doanh nghiệp Israel và Việt Nam có thể cùng nhau phát triển, với mục tiêu tăng gấp đôi giá trị thương mại song phương với sự ra đời của hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương... Phòng Thương mại Israel-Việt Nam đã nhận sự hỗ trợ rất lớn từ phía chính phủ Israel để thúc đẩy quan hệ giữa hai nước, giữa các doanh nghiệp và nhiều lĩnh vực khác.

Tham dự sự kiện còn có các doanh nghiệp Israel trong nhiều lĩnh vực như Telit, IDE Technologies, K&S Advanced System, SRH The Bridge, B-EV Motors, BDO Israel Group… Các đại biểu đã được giới thiệu về những thành tựu phát triển kinh tế xã hội và du lịch tại Việt Nam, tham gia thảo luận về tiềm năng đầu tư và thương mại tại Việt Nam.

Đại diện các doanh nghiệp Israel đã bày tỏ quan tâm đầu tư vào Việt Nam với một thị trường gần 100 triệu dân, có tiềm năng rất lớn. Về thương mại, cơ cấu mặt hàng giữa hai nước bổ trợ cho nhau, không cạnh tranh trực tiếp. Trong khi Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp nổi tiếng thế giới, Israel là quốc gia hàng đầu về các sản phẩm công nghệ cao. Các doanh nghiệp Israel quan tâm tới nhập khẩu mọi mặt hàng, từ máy móc, ô tô, tới thực phẩm.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN