Kiểm tra công tác chuẩn bị Ngày Chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã Báo Đồng Khởi

08/04/2021 - 12:52

BDK.VN - Ngày 8-4-2021, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Phó trưởng Ban Chỉ đạo Nguyễn Thiện Chí đã chủ trì cuộc họp kiểm tra công tác chuẩn bị cho Ngày Chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã Báo Đồng Khởi năm 2021. Tham dự có đại diện các bộ phận chuyên môn, các đơn vị liên quan.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các đoàn vận động viên về tham dự Giải Việt dã những năm trước.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các đoàn vận động viên về tham dự Giải Việt dã những năm trước. 

Ngày Chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân sẽ diễn ra vào 7 giờ sáng ngày 11-4-2021, tại Công viên An Hội, Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi tổ chức ngay sau khi kết thúc chạy Olympic.

Đến nay, các phần việc trọng tâm đã chuẩn bị xong, trong đó, có những nội dung như: Lễ khai mạc; chốt đại biểu, thành phần tham gia chạy biểu dương, lực lượng tranh tài Giải Việt dã; thực hiện công tác tuyên truyền, cổ động trực quan; phân công các lực lượng phục vụ, tổ trọng tài, bộ phận y tế… Đến nay, đã chốt số lượng hơn 140 vận động viên tham gia Giải Việt dã (có 6 huyện, thành phố, một số trường học, ngành tham dự, vắng ba huyện: Bình Đại, Châu Thành và Mỏ Cày Bắc). Có hơn 1,5 ngàn cán bộ, học sinh, nhân dân… tham gia Chạy Olympic.

Tại cuộc họp, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thiện Chí lưu ý: Cần kiểm tra chốt lại số lượng tham gia Chạy Olympic, cũng như các đại biểu tỉnh, lãnh đạo sở ngành tham gia Chạy Olympic, kiểm tra chi tiết các phần nội dung của buổi lễ khai mạc đảm bảo đầy đủ, đạt yêu cầu… Cùng ngày, cũng đã có buổi họp với các bộ phận phụ trách chuyên môn, thống nhất các nội dung trong tổ chức Giải Việt dã Báo Đồng Khởi.

Đây là hoạt động thể thao hướng đến kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2021) và chào mừng ngày Quốc tế Lao động 1-5. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân; từng bước xây dựng thói quen thường xuyên tập luyện thể dục thể thao nâng cao thể chất cho mọi người.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN