Lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

17/05/2020 - 13:02

BDK.VN - Ngày 17-5-2020, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức lễ viếng Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020) tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trang nghiêm thực hiện nghi thức dâng hương tại Đền thờ Bác và Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ - Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trang nghiêm thực hiện nghi thức dâng hương tại Đền thờ Bác và Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ - Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Tham dự lễ dâng hương có Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng, Chủ tịch  Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đoàn Văn Đảnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và tri ân sâu sắc Chủ tịch Hồ Chí Minh; thực hiện nghi thức dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ, viếng khuôn viên Vinh danh Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các phần mộ.

Chủ tịch Hồ Chí Minh - người anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân Văn hóa, người có ảnh hưởng lớn trong thế kỷ 20. Người đã sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, là một trong những người đặt nền móng và lãnh đạo công cuộc đấu tranh giành độc lập, toàn vẹn lãnh thổ cho Việt Nam. Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời về tư tưởng, phong cách và đạo đức cách mạng, là tài sản quý báu và vô cùng to lớn; là niềm tin và là niềm tự hào mãi mãi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân Việt Nam.

Lễ viếng mang ý nghĩa tưởng nhớ, tri ân sâu sắc và đời đời ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, đồng bào và đồng chí đã anh dũng hy sinh trong công cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích