Man City và Real Madrid vào tứ kết Champions League

17/03/2021 - 06:44

Rạng sáng 17-3-2021 (giờ Hà Nội), Man City và Real Madrid là hai cái tên tiếp theo góp mặt ở vòng tứ kết Champions League mùa này, sau Dortmund, Porto, Liverpool và PSG.

De Bruyne mở tỷ số sớm cho Man City. Ảnh: Reuters

De Bruyne mở tỷ số sớm cho Man City. Ảnh: Reuters

Lợi thế 2-0 ở trận lượt đi nhờ các bàn thắng của Bernardo Silva và Gabriel Jesus giúp Man City có tâm lý thoải mái trong cuộc tiếp đón Borussia Monchengladbach trên sân Etihad.

Sức ép liên tục từ phía Man City khiến hàng thủ của Borussia M.Gladbach không thể trụ vững. Phút 12, Riyad Mahrez có đường chuyền tốt để Kevin De Bruyne dứt điểm chuẩn xác mở tỉ số trận đấu.

Phút 18, Phil Foden chọc khe thông minh tạo điều kiện cho Ilkay Gündogan ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đại diện của Ngoại hạng Anh.

Ở khoảng thời gian sau đó, HLV Marco Rose chỉ đạo các học trò dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng trước một Man City nhỉnh hơn về mọi mặt, Borussia M.Gladbach không tổ chức được nhiều pha bóng nguy hiểm. Ngay cả khi có cơ hội thì các chân sút của Borussia M.Gladbach cũng dứt điểm thiếu sắc bén.

Bước vào hiệp 2, Borussia M.Gladbach chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, nhưng cũng giống như hiệp 1, các chân sút của đội khách tỏ ra kém hiệu quả trong những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Man City chơi thong dong, nhưng cũng tổ chức được một số đợt tấn công nguy hiểm, tiếc rằng Foden, Mahrez và các cầu thủ tấn công của đội chủ nhà lại không tận dụng thành công.

Sau 90 phút thi đấu, Man City giành chiến thắng 2-0 trước Borussia M.Gladbach, tổng tỉ số 2 lượt trận là 4-0 để ghi tên minh vào tứ kết Champions League 2020/2021. Đây là phần thưởng xứng đáng cho đại diện nước Anh sau những gì họ đã làm ở vòng 16 đội. Ở trận đấu cùng giờ còn lại, Real Madrid thắng dễ Atalanta với tỉ số 3-1 để giành vé đi tiếp.

* Trong khi đó, Real Madrid bước vào trận đấu với Atalanta mà không có sự phục vụ của Casemiro vì án treo giò, nhưng HLV Zidane lại đón sự trở lại rất kịp thời và quan trọng của đội trưởng Ramos.

Sau khoảng 15 phút, Real Madrid mới bắt đầu làm chủ được trận đấu và tổ chức những đợt tấn công. Khi mà “Kền kền trắng” gặp khó khăn trong khâu tiếp cận khung thành của Atalanta thì họ lại được đối phương tặng quà.

Bàn thắng của Benzema giúp Real chơi dễ dàng hơn. Ảnh: Getty

Bàn thắng của Benzema giúp Real chơi dễ dàng hơn. Ảnh: Getty

Phút 34, thủ môn Marco Sportiello mắc sai lầm khi chuyền bóng thẳng vào chân của Modric ở trước vòng cấm địa. Tiền vệ người Croatia sau đó đã xâm nhập vòng cấm rồi có đường chuyền dọn cỗ để Benzema đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số trận đấu.

Phút 52, Vinícius Júnior có pha rê bóng rất hay qua 3 cầu thủ của Atalanta để đối mặt với thủ thành Marco Sportiello, tiếc rằng cầu thủ người Brazil lại dứt điểm đưa bóng đi ra ngoài khung thành một cách đáng tiếc.

Tuy nhiên, ít phút sau đó, Vinícius Júnior đã đền đáp cho cổ động viên Real Madrid bằng việc mang về một quả phạt đền. Trên chấm 11m, đội trưởng Ramos dễ dàng đánh bại thủ môn Marco Sportiello để nâng tỉ số lên 2-0.

Không còn gì để mất sau bàn thua thứ 2, Atalanta vùng lên mạnh mẽ ở khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Phút 68, Benzema có 2 cú dứt điểm bằng đầu liên tiếp, nhưng đã bị cột dọc từ chối bàn thắng.

Phút 83, Atalanta được hưởng quả phạt trực tiếp trước vòng cấm địa, Luis Muriel sút phạt đẹp mắt rút ngắn tỉ số xuống 1-2 thắp lên hy vọng cho đại diện đến từ Italia. Mặc dù vậy, hy vọng của họ nhanh chóng bị dập tắt bởi Asensio. Cầu thủ người Tây Ban Nha vào sân ở phút 82 và đến phút 84 đã ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho “Kền kền trắng”.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Atalanta xuống tinh thần nên không gây được khó khăn cho Real Madrid. 

Kết thúc trận đấu, Real Madrid giành chiến thắng 3-1 trước Atalanta (chung cuộc 4-1 sau 2 lượt trận) để ẵm vé vào tứ kết Champions League 2020/2021.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN