Mỏ Cày Bắc kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19

30/03/2020 - 16:27

Đoàn kiểm tra tại xã Thạnh Ngãi.

Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại xã Thạnh Ngãi.

Ngày 29-3-2020, đoàn kiểm tra do Chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Bắc Nguyễn Văn Bàn làm trưởng đoàn có buổi kiểm tra về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 2 xã Thạnh Ngãi và Phú Mỹ.

Qua kiểm tra cho thấy các xã đều thực hiện nghiêm túc các văn bản, hướng dẫn của các bộ, ngành, tỉnh và huyện. Về cơ sở vật chất và hậu cần được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo cho các trường hợp phải cách ly y tế để phòng dịch Covid-19; đảm bảo công tác nắm tình hình, rà soát người từ nơi khác về địa phương.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Bàn lưu ý: Trong thời gian tới, các địa phương cần tiếp tục tăng cường công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức trực quan, trên hệ thống loa truyền thanh của xã để nhân dân nắm.

Rà soát, kiện toàn, bổ sung thành phần ban chỉ đạo; cập nhật thường xuyên, liên tục các văn bản, chỉ thị mới của các cấp, ngành về công tác phòng chống dịch Covid-19; hướng dẫn, tuyên truyền thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn khi đến nơi làm việc, nơi công cộng...

Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát nắm tình hình, người nước ngoài, người từ vùng có dịch đến; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, nhân lực, vật tư y tế đề phòng khi có dịch xảy ra.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN