Bundesliga 2020/21:

Mueller lập cú đúp giành về 1 điểm cho Bayern

06/12/2020 - 13:32

Trận đai chiến Bayern vs RB Leipzig đã kết thúc bất phân thắng bại sau 90 phút. Người hùng của đội chủ nhà trong trận này là Thomas Mueller khi anh lập cú đúp chia đều mỗi hiệp để không cho đội khách tạo nên bất ngờ.

Với việc phải thi đấu trên sân của Bayern, cộng thêm chuyện sẽ phải đối đầu với Man United tại Champions League vào giữa tuần sau, RB Leipzig đương nhiên bị đánh giá yếu hơn rất nhiều so với Hùm xám. Tuy nhiên, đội khách gây bất ngờ khi sở hữu những cơ hội ngon ăn đầu tiên.

Sau khi Sabitzer đưa bóng đập trúng xà ngang khung thành của Neuer thì đến phút 19, các fan đội khách đã được dịp ăn mừng. Xuất phát từ pha phản công thần tốc, Christopher Nkunku thoát xuống rất nhanh ở trung lộ, vượt qua cả Neuer trước khi đệm lòng vào lưới trống mở tỷ số.

Nkunku mở tỷ số

Nkunku mở tỷ số

Đây là phát súng mở đầu cuộc đuổi bắt ngoạn mục giữa 2 đội. Đến phút 30, tài năng trẻ Jamal Musiala có pha dứt điểm đầy quyết đoán từ bên ngoài vòng cấm gỡ hòa cho Bayern. Đúng 4 phút sau, Coman chọc khe tinh tế cho Mueller băng xuống dứt điểm gọn gàng nhân đôi cách biệt.

Nhưng cũng nhanh như cách Bayern gỡ hòa rồi vượt lên, đội khách cũng lập tức có lời đáp trả. Phút 36, pha giàn xếp đập thẳng trung lộ của RB Leipzig được Justin Kluivert kết thúc quyết đoán bằng một cú quăng chân phải khiến Neuer đứng yên bất lực.

Sang đầu hiệp 2, chuyện bất ngờ lại xuất hiện. Từ một pha phối hợp vô cùng đơn giản, Angelino có pha tạt bóng chuẩn xác từ cánh trái, Emil Forsberg trong thế không ai kèm dễ dàng đánh đầu tung lưới Neuer. 

Mueller tỏa sáng rực rỡ

Mueller tỏa sáng rực rỡ

Tuy nhiên, Bayern đâu dễ cho đối thủ cầm 3 điểm rời Allianz Arena. Phút 75, đến lượt Coman tạt bóng chuẩn xác từ cánh phải tạo điều kiện cho Mueller đánh đầu hoàn tất cú đúp của mình, đồng thời ấn định tỷ số 3-3. Giữ lại 1 điểm, Hùm xám tiếp tục duy trì khoảng cách 2 điểm với chính đối thủ trên BXH.

* Ở trận đấu khác, trong bối cảnh tiền đạo Erling Haaland không thể ra sân do chấn thương, Dortmund chỉ có thể giành được 1 điểm trên sân của Frankfurt với Jadon Sancho đóng góp 1 pha kiến tạo.

Với thất bại ở vòng đấu trước, Dortmund chỉ đang có 18 điểm và xếp thứ 4 trên BXH Bundesliga. Họ đang kém đội dẫn đầu Bayern Munich 4 điểm và rất cần chiến thắng ở vòng đấu này.

Tuy nhiên, đội khách đã bị dội một gáo nước lạnh. Daichi Kamada thoát xuống đối mặt thủ môn Roman Burki trước khi sút tung lưới Dortmund, khai thông thế bế tắc.

Bị dẫn bàn từ quá sớm, Dortmund như một con mãnh thú bị thương đã dồn lên tấn công mạnh mẽ. Chỉ trong vòng 6 phút, Jadon Sancho đã có 2 cơ hội để ghi bàn nhưng đều không thể hiện thực hóa thành bàn thắng.

Tới phút 30, tới lượt tài năng trẻ Giovani Reyna thử sức. Tuy nhiên, cú dứt điểm của cầu thủ người Mỹ đã bị chặn lại bởi một hậu vệ của Frankfurt. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về phía đội chủ nhà.

Giovani Reyna ghi bàn nhưng không thể giúp Dortmund giành trọn 3 điểm

Giovani Reyna ghi bàn nhưng không thể giúp Dortmund giành trọn 3 điểm

Sau hiệp 1 bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, Dortmund đã sớm có được bàn gỡ hòa ngay đầu hiệp 2. Phút 56, Giovani Reyna quân bình tỷ số 1-1 sau cú dứt điểm trong tư thế thoải mái đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Những phút sau đó, dù HLV Lucien Favre đã tung cả 2 tài năng trẻ sáng giá Youssoufa Moukoko và Jude Bellingham vào sân nhưng Dortmund vẫn không thể có thêm được bàn thắng nào.

Chỉ có được 1 điểm trên sân của Frankfurt, Dortmund vẫn dậm chân ở vị trí thứ 3 và bỏ lỡ cơ hội để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Bayern trước khi Hùm xám có màn tiếp đón đội đứng thứ 2 là RB Leipzig sau đó ít giờ.

* Ở các trận đấu diễn ra cùng giờ, Hertha Berlin đã giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Union Berlin. Freiburg chỉ có 1 điểm sau trận hòa 2-2 trước M'Gladbach. Cologne và Wolfsburg cũng hòa nhau 2-2 còn Bielefeld giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Mainz 05.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN