Mỹ trục xuất hai nhà ngoại giao của Cuba tại Liên hợp quốc

20/09/2019 - 13:15

Ảnh: Reuters

Ngày 19-9-2019, Chính quyền Tổng thống Mỹ Donal Trump đã ra lệnh trục xuất hai thành viên của Phái bộ thường trực Cuba tại Liên hợp quốc và hạn chế việc đi lại của các thành viên còn lại đến Manhattan. Hành động này nhận được sự lên án mạnh mẽ từ Havana.

Thông báo đưa ra chỉ vài ngày trước khi các nhà lãnh đạo thế giới chuẩn bị có cuộc họp Đại hội đồng Liên hợp quốc. Bộ Ngoại giao Mỹ đã cáo buộc hai nhà ngoại giao Cuba cố gắng thực hiện các hành động gây ảnh hưởng và có hại cho an ninh quốc gia Mỹ nhưng không tiết lộ chi tiết các cáo buộc và tên của họ.

Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez đã bác bỏ các hành động của Mỹ và cho rằng hành động trên là không chính đáng và là một sự “vu khống” trắng trợn.

Việc trục xuất có thể dẫn đến đóng cửa các đại sứ quán hai nước và tạo ra căng thẳng ngoại giao mới, ông Bruno Rodriguez nói.

Đây là dấu hiệu mới nhất làm xấu đi mối quan hệ giữa Mỹ và Cuba, kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức vào tháng 1-2017. Đặc biệt, trong bối cảnh Havana ủng hộ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

P. Nghi (th)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN