Nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh

12/11/2019 - 20:47

BDK.VN - Chiều 12-11-2019, tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Trung, Phó giám đốc Sở GD&ĐT La Thị Thúy chủ trì hội nghị trực tuyến nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống (GDĐĐLSKNS) cho học sinh năm 2019.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Trung, Phó giám đốc Sở GD&ĐT La Thị Thúy chủ trì hội nghị.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Trung, Phó giám đốc Sở GD&ĐT La Thị Thúy chủ trì hội nghị.

Ông Nguyễn Văn Trung đánh giá, GDĐĐLSKNS cho học sinh ở các trường được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, góp phần tạo nên những phẩm chất cần thiết để các em học sinh phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu công tác GD&ĐT trong giai đoạn hiện nay.

Theo ông Nguyễn Văn Trung, xây dựng lối sống tốt đẹp, lành mạnh cho học sinh là công việc cốt lõi để hình thành và phát triển nhân cách con người một cách toàn diện, cũng như hoàn thành 1 trong 5 nhiệm vụ quan trọng của ngành trong năm học 2019-2020. Để thực hiện tốt nhiệm vụ GDĐĐLSKNS cho học sinh, đòi hỏi vai trò của cộng đồng xã hội, nhà trường, gia đình và các đoàn thể.

Ngành GD&ĐT và Ban Tuyên giáo ghi nhận những ý kiến chia sẻ cách làm hay của các trường. Qua đó, giúp ban tổ chức đánh giá đúng về thực trạng và tình hình GDĐĐLSKNS; làm cơ sở trong việc tham mưu cấp ủy, lãnh đạo thực hiện tốt công tác GDĐĐLSKNS, phát huy hơn nữa những giá trị đạo đức truyền thống cho học sinh trong thời gian tới.

Thời gian qua, ngành GD&ĐT đã triển khai nhiều hoạt động nhằm GDĐĐLSKNS cho học sinh: Chương trình học làm người có ích; Pháp luật tuổi 18- vòng tay yêu thương, Chương trình kỹ năng Poki đối học sinh tiểu học. Sở đã phối hợp với Hội Cựu giáo chức khảo sát thực trạng đạo đức, kỹ năng của học sinh tiểu học tại một số huyện trên địa bàn tỉnh; tổ chức hội nghị về GDĐĐLSKNS cho học sinh.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN