Naomi Osaka hạ Serena Williams, đấu Jennifer Brady ở chung kết Australian Open 2021

19/02/2021 - 22:14

Thắng Serena Williams 6-3, 6-4, Naomi Osaka sẽ gặp Jennifer Brady ở chung kết đơn nữ giải Grand Slam đầu năm.

Naomi Osaka, với khả năng di chuyển tốt và đánh bóng nặng, khiến Serena Williams hụt hơi trong những loạt bóng bền. Đây cũng là chiến thắng thứ 20 liên tiếp của tay vợt đang sở hữu ba chức vô địch Grand Slam.

Thua game giao đầu trận và bị dẫn 0-2, nhưng hạt giống số ba đã nhanh chóng lật ngược thế trận. Tay vợt Nhật Bản thắng liền năm game sau một loạt lỗi đánh hỏng của Serena Williams.

Ở set đầu tiên, cô em nhà Williams không ghi được điểm winner thuận tay nào, trong khi lại mắc tới 10 lỗi tự đánh hỏng. Chính Serena Williams đã thừa nhận sau trận. "Sự khác biệt hôm nay là những lỗi đánh hỏng. Tôi đã mắc quá nhiều sai lầm".

Naomi Osaka - người từng đăng quang ngôi vô địch Australian Open 2019, chơi ít mắc lỗi hơn đàn chị. Dù bị chủ nhân 23 Grand Slam gỡ hòa 4-4 sau khi đã dẫn 2-0 ở đầu set hai nhưng tay vợt 23 tuổi cuối cùng vẫn vượt qua Serena Williams để lần thứ hai vào chung kết.

Ở trận chung kết đơn nữ Australian Open 2021 diễn ra vào 15h30 ngày 20-2, Naomi Osaka sẽ gặp Jennifer Brady sau khi hạt giống số 22 hạ Karolina Muchova 6-4, 3-6, 6-4.

Jennifer Brady nằm trong số 51 tay vợt thuộc nhóm bị cách ly đặc biệt do trên chuyến bay đến Australia của cô có ca dương tính Covid-19. Vượt qua điều kiện sinh hoạt và tập luyện khó khăn, Jennifer Brady cuối cùng đã giành quyền chơi trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Jennifer Brady mắc 38 lỗi tự đánh hỏng ở trận bán kết gặp Karolina Muchova

Jennifer Brady mắc 38 lỗi tự đánh hỏng ở trận bán kết gặp Karolina Muchova

Tuy có những thời điểm nắm lợi thế lớn nhưng Karolina Muchova - người đánh bại hạt giống số một Ashleigh Barty ở tứ kết, lại không giữ được và rồi để cho tay vợt Mỹ thắng những điểm số quan trọng.

Jennifer Brady và Naomi Osaka từng gặp nhau ba lần, trong đó gần nhất là tại bán kết US Open 2020 - nơi tay vợt Mỹ đã nhận thất bại sau ba set. Đó cũng là chiến thắng thứ hai của Naomi Osaka sau trận thắng ở Charleston năm 2018. Ở lần đầu tiên chạm trán nhau, tại New Braunfels cách đây bảy năm, Jennifer Brady đã hạ đàn em sau hai set với cùng tỷ số 6-4.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN