Ligue 1 2020/21:

Neymar và Mbappe tỏa sáng

03/10/2020 - 07:03

Bộ đôi tiền đạo Neymar và Kylian Mbappe đã có một trận đấu thăng hoa, khi cùng nhau nổ súng để mang về chiến thắng tưng bừng của PSG trước Angers.

Sau 2 trận đầu mùa giải nhập cuộc rất kém cỏi khi nhận thất bại trước Lens và Marseille, các cầu thủ PSG đang trên đà hồi sinh. Trước khi có màn tiếp đón Angers trên sân nhà, đoàn quân HLV Thomas Tuchel duy trì mạch 3 trận toàn thắng trước Metz, Nice và Reims mà không để thủng lưới bàn nào (ghi được 6 bàn).

Bước vào trận đấu này, ngoài sự vắng mặt của Angel di Maria do án treo giò, PSG có đầy đủ các anh tài, đặc biệt là trên hàng công với sự có mặt của Kylian Mbappe, Neymar và Mauro Icardi. Với dàn hảo thủ đẳng cấp, không bất ngờ khi đội chủ sân Công viên các Hoàng tử nhanh chóng tạo sức ép khủng khiếp lên phần sân đội khách.

Phút thứ 4, Mbappe cảnh báo hàng thủ Angers bằng cú dứt điểm căng chìm đưa bóng đi sát cột dọc gần. Đến phút thứ 7, tân binh Alessandro Florenzi có pha xử lý ngẫu hứng với cú vuốt bóng sống ngay trong vòng cấm đội khách găm thẳng vào góc xa mở tỷ số trận đấu.

Florenzi ghi bàn thắng đầu tiên cho PSG

Florenzi ghi bàn thắng đầu tiên cho PSG

Có bàn thắng mở tỷ số sớm, PSG càng thi đấu thăng hoa hơn. Tuy nhiên, việc đẩy đội hình lên quá cao khiến khung thành của thủ môn Keylor Navas liên tục nằm trong tình trạng báo động với những tình huống phản công nhanh của đội khách. Nếu như Angelo Fulgini hay Stephane Bahoken chính xác hơn trong các pha dứt điểm, Angers có lẽ phải có ít nhất 2 bàn thắng.

Việc không tận dụng được những cơ hội hiếm hoi khiến Angers phải trả giá. Phút 35, Mbappe đi bóng khéo léo loại bỏ 2 hậu vệ đội khách và căng ngang thuận lợi để Neymar dứt điểm trong tư thế trống trải nhân đôi cách biệt cho PSG. Những phút cuối hiệp 1, PSG thêm một lần đưa bóng vào lưới Angers với cú đánh gót của Mbappe, nhưng cầu thủ người Pháp đã bị thổi phạt việt vị.

Bước sang hiệp 2, ngay ở tình huống lên bóng đầu tiên, Florenzi tạt từ cánh phải vào, bóng khẽ chạm chân hậu vệ đội khách và đến đúng vị trí của Neymar. Cú dứt điểm nhẹ nhàng của cầu thủ người Brazil giúp anh hoàn tất cú đúp và mang về bàn thắng thứ 3 cho PSG.

Neymar tỏa sáng với cú đúp bàn thắng và 1 đường kiến tạo

Neymar tỏa sáng với cú đúp bàn thắng và 1 đường kiến tạo

Chưa đầy 10 phút sau, Angers có câu trả lời với tình huống đánh đầu dũng mãnh của trung vệ đội trưởng Ismael Traore sau tình huống triển khai đá phạt góc. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì các cầu thủ khách làm được, bởi quãng thời gian hơn nửa giờ thi đấu còn lại, họ hứng chịu cơn thịnh nộ tới từ PSG.

Phút 57, hậu vệ trẻ Mitchel Bakker lên tham gia tấn công và có đường căng ngang thuận lợi từ biên trái vào vòng cấm để Draxler băng lên dứt điểm một chạm uy lực làm bó tay thủ thành Paul Bernardoni. Đến phút 71, sau đường chuyền của Neymar, tiền vệ trụ Idrissa Gueye đã có pha xử lý kỹ thuật trước khi dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm ghi bàn thắng thứ 5 cho đội chủ nhà.

Bên cạnh Neymar thi đấu hứng khởi, người đồng đội Mbappe cũng có một trận đấu hoạt động rất tích cực, tạo ra nhiều pha bóng sóng gió trước khung thành Angers. Tuy nhiên, phải tới phút 84 cầu thủ trẻ người Pháp mới ghi tên mình lên bảng điện tử bằng bàn thắng ấn định tỷ số 6-1 cho PSG. Với thắng lợi này, PSG đã vươn lên vị trí nhì bảng với 12 điểm, kém đội đầu bảng Rennes 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu

PSG: Navas; Florenzi, Marquinhos, Kimpembe, Bakker, Paredes, Verratti, Draxler, Neymar, Mbappe, Icardi

Angers: Bernardoni; Nouri, Ebosse, Pavlovic, Traore, Bamba, Coulibaly, Capelle, Sada Thioub, Fulgini, Bahoken

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN