Ngoại hạng Anh chính thức hoãn vô thời hạn vì đại dịch Covid-19

04/04/2020 - 07:40

Sau cuộc họp trực tuyến hôm thứ Sáu, BTC Ngoại hạng Anh và EFL (English Football League), giải bóng đá chuyên nghiệp các câu lạc bộ ở Anh và xứ Wales đã thông báo các giải đấu sẽ hoãn vô thời hạn do đại dịch Covid-19.

Theo lịch dự kiến ban đầu, BTC Ngoại hạng Anh nhắm mục tiêu trở lại vào ngày 30-4, nhưng giải đấu số 1 xứ sương mù đã thông báo vào thứ Sáu rằng tất cả các trận đấu còn lại của mùa giải sẽ không thể trở lại vào thời điểm đó và bị đình chỉ vô thời hạn.

"Chúng tôi thừa nhận Ngoại hạng Anh sẽ không trở lại vào đầu tháng 5, mùa giải 2019/20 sẽ chỉ tiếp tục khi mọi thứ an toàn và thích hợp", thông báo trên trang chủ của giải đấu có ghi.

"Ngày tái khởi động giải đấu đang được xem xét liên tục bởi tất cả các bên liên quan, tuỳ vào tình hình tiến triển của nỗ lực chống dịch Covid-19 và chúng ta sẽ cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Premier League đang hợp tác chặt chẽ với toàn bộ các tổ chức bóng đá chuyên nghiệp ở đất nước này, cũng như với Chính phủ, các cơ quan đoàn thể và các bên liên quan khác để đảm bảo các trận đấu đạt được giải pháp hợp tác.

Với ý nghĩa này, có một mục tiêu kết hợp cho tất cả các trận đấu cúp và cúp quốc gia còn lại, cho phép chúng tôi duy trì tính toàn vẹn của mỗi giải đấu. Tuy nhiên, mọi sự trở lại thi đấu sẽ chỉ diễn ra với sự hỗ trợ đầy đủ của Chính phủ và khi có sự cho phép của chuyên gia y tế.

Ngoại hạng Anh chưa rõ ngày trở lại

Ngoại hạng Anh chưa rõ ngày trở lại

Ngoài thông báo của Premier League, EFL, FA Women Super League và FA Women Championship cũng xác nhận quyết định đình chỉ thi đấu cho đến khi có thông báo mới. Mục tiêu của Premier League là tiếp tục thi đấu trong mùa giải này, với hầu hết các giải đấu trên khắp thế giới hy vọng sẽ kết thúc mùa giải của mình vào mùa hè.

Bên cạnh việc thông báo hoãn vô thời hạn, BTC Ngoại hạng Anh dự kiến hôm nay sẽ tiếp tục họp bàn về vấn đề giảm lương của các cầu thủ. Thông báo có đoạn: "Với tình trạng hao hụt tài chính khi mùa giải 2019/20 hoãn lâu dài, để bảo vệ việc làm ở khắp nơi liên quan đến bóng đá, các đội bóng Ngoại hạng Anh đã đồng thuận việc khuyên các cầu thủ giảm lương 30%. Hướng dẫn này sẽ được xem xét liên tục khi hoàn cảnh thay đổi".

​"Giải đấu sẽ thường xuyên liên lạc với phía Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) và công đoàn sẽ tham gia một cuộc họp được tổ chức vào ngày 4-4 với cầu thủ và đại diện các đội bóng", thông báo nói thêm.

Cũng liên quan đến việc giảm lương, một số nguồn tin cho rằng trong trường hợp PFA vẫn quyết định bảo lưu quan điểm không cắt giảm 30% lương, thì các ông chủ và HLV trưởng sẽ bỏ qua PFA bằng cách tổ chức cuộc thảo luận riêng nhằm đồng ý giảm 30% lương toàn giải. Toàn bộ số tiền cắt giảm này sẽ được dùng để ủng hộ NHS (Ủy ban y tế Anh) dùng để phục vụ công tác phòng chống đại dịch Covid-19.

Nguồn: bongdaplus

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN