Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo có thể chạy đua vào Thượng viện năm 2020

23/11/2019 - 15:20

Các nghị sỹ Cộng hòa đều tin tưởng ông Pompeo, nếu tham gia tranh cử, có thể giữ ghế Thượng nghị sỹ cho đảng này tại bang Kansas.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Washington Post

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Washington Post

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22-11-2019 thừa nhận, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo có thể chạy đua vào ghế Thượng viện vào năm 2020 tại bang quê nhà Kansas và dự đoán ông sẽ trúng cử.

Ông Pompeo, cựu hạ nghị sỹ của đảng Cộng hòa từng tuyên bố ông không có kế hoạch chạy đua vào Thượng viện nhưng nhiều nghị sỹ Cộng hòa tin rằng, cuối cùng ông sẽ làm như vậy. Ông Mitch McConnell, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ và các nghị sỹ Cộng hòa khác đều tin tưởng ông Pompeo, nếu tham gia tranh cử, có thể giữ ghế Thượng nghị sỹ cho đảng Cộng hòa tại bang Kansas.

Hiện nghị sỹ Pat Roberts, cũng thuộc đảng Cộng hòa, đang giữ ghế này nhưng ông không quyết định không tranh cử nhiệm kỳ thứ 5. Các nghị sỹ Cộng hòa không đặt niềm tin vào ông Kris Kobach, người đã đăng ký tranh cử vì ông này có cái nhìn cứng rắn về vấn đề nhập cư và đã thất bại trong cuộc chạy đua vào ghế thống đốc bang Kansas vào năm ngoái.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cử ông Pompeo vào chức Ngoại trưởng vào năm 2018 sau khi sa thải ông Rex Tillerson. Trước khi làm ngoại trưởng, ông Pompeo từng giữ chức Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ CIA.

Nguồn: vov.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN