'Nhà vua' Bayern dạo chơi, Bremen xuất sắc thoát cửa tử

28/06/2020 - 08:31

Ở vòng 34 và cũng là vòng cuối của Bundesliga 2019/20, nhà ĐKVĐ Bayern Munich đã dễ dàng làm gỏi Wolfsburg với tỷ số 4-0, còn Werder Bremen thi đấu quật khởi khi hạ Cologne 6-1, qua đó thoát khỏi vị trí xuống hạng trong gang tấc.

Ở cặp đấu đầu tiên, Bayern tỏ ra quá mạnh so với Wolfsburg. Ngay phút thứ 4, cầu thủ chạy cánh Kingsley Coman đã ghi bàn mở tỷ số cho Hùm xám pha thoát xuống dứt điểm chéo góc hiểm hóc. 

Đến phút 37, cách biệt đã được nhân đôi cho Bayern với pha lập công của tiền vệ 20 tuổi Mickael Cuisance. Nắm lợi thế khá an toàn, đoàn quân của HLV Hansi Flick thi đấu như dạo chơi trong hiệp 2 song vẫn tạo ra được nhiều sóng gió về cầu môn Wolfsburg.

Tới phút 72, tiền đạo Robert Lewandowski nâng tỷ số lên 3-0 cho Bayern với cú sút 11 mét thành công. Như vậy, Lewy đã ẵm luôn giải "Vua dội bom" của Bundesliga 2019/20 với 34 bàn sau 31 trận, và đây là mùa thứ 3 liên tiếp anh đoạt giải thưởng cá nhân cao quý này.

Chưa đầy 10 phút sau, Thomas Mueller điền tên lên bảng điện tử để giúp Bayern khép lại trận đấu với chiến thắng 4-0 chung cuộc trước Wolfsburg. Bên cạnh 1 bàn ghi được, Mueller còn sở hữu một đường kiến tạo, qua đó giúp anh vượt mặt Kevin De Bruyne trở thành cầu thủ có nhiều lần kiến tạo nhất trong một mùa ở Bundesliga (21).

Bremen thoát hiểm trong gang tấc

Bremen thoát hiểm trong gang tấc

* Ở một cặp đấu đáng chú ý khác, Bremen đã xuất sắc hạ Cologne 6-1 để tự cứu lấy số phận của chính mình. Chỉ sau chưa đầy 1 giờ đồng hồ thi đấu, Bremen đã dẫn Colgne 5 bàn. Đội khách tìm được bàn danh dự ở phút 62 nhờ công của Dominick Drexler, trước khi Josh Sargent ấn định thắng lợi 6-1 cho Bremen.

Chiến thắng tưng bừng này cộng thêm việc Fortuna Dusseldorf thua 0-3 trước Union Berlin đã giúp Bremen từ vị trí thứ 17 leo lên 16, qua đó thoát khỏi suất xuống hạng. Fortuna Dusseldorf và Paderborn là 2 CLB phải nói lời chia tay với Bundesliga.

Dù vậy, chặng đường ở lại với Bundesliga của Bremen vẫn chưa kết thúc, do họ còn phải đá trận play-off với Heidenheim, đội đứng thứ 3 ở giải hạng hai của Đức. Nếu đánh bại Heidenheim, Bremen sẽ ở lại Bundesliga mùa tới hoặc ngược lại.

Ở các suất dự cúp châu Âu mùa tới, Bayern, Dortmund, Leipzig và M'Gladbach sẽ là 4 đội đại diện cho Bundesliga chinh chiến ở Champions League. Trong khi đó, Leverkusen sẽ tham dự vòng bảng Europa League, còn Hoffenheim cùng Wolfsburg tranh tài ở vòng sơ loại.

Bảng xếp hạng Bundesliga 2019/20Bảng xếp hạng Bundesliga 2019/20

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN