Những ngôi sao nguy cơ vắng mặt ở EURO 2020

17/03/2021 - 22:01

Eden Hazard, Marco Reus, Virgil Van Dijk nằm trong số những ngôi sao có nguy cơ không thể góp mặt ở vòng chung kết EURO 2020 vì chấn thương.

Nếu như Erling Haaland, Jan Oblak hay Miralem Pjanic phải sắm vai khán giả ở vòng chung kết EURO 2020 vì đội tuyển của họ không vượt qua vòng loại, thì những ngôi sao dưới đây lại đứng trước nguy cơ bỏ lỡ cơ hội góp mặt tại giải đấu danh giá nhất châu lục cấp độ đội tuyển vì ác mộng chấn thương.

1. Virgil van Dijk (Hà Lan): Van Dijk dính chấn thương đứt dây chằng từ tháng 10 năm ngoái khi Liverpool chạm trán Everton. Chấn thương nghiêm trọng này khiến hậu vệ người Hà Lan phải lên bàn mổ và dự kiến phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải 2020/21.

Mới đây HLV Jurgen Klopp của The Kop đã thừa nhận, cơ hội tham dự EURO 2020 của Van Dijk chỉ tồn tại trên lý thuyết. Nếu thiếu vắng cựu cầu thủ Celtic và Southampton, đội tuyển Hà Lan sẽ gặp khó trong hành trình chinh phục giải đấu mà họ từng một lần lên ngôi.

Van Dijk dính chấn thương đứt dây chằng

Van Dijk dính chấn thương đứt dây chằng

2. Eden Hazard (Bỉ): Eden Hazard vừa được xác nhận dính chấn thương cơ. Đây là lần thứ 11 ngôi sao người Bỉ gặp vấn đề về sức khỏe kể từ khi khoác áo Real Madrid.

Điều đáng nói, Hazard có nguy cơ phải lên bàn mổ để giải quyết dứt điểm vấn đề đang gặp phải. Nguồn tin thân với cầu thủ này cho biết, gần như là cách duy nhất giúp chân sút sinh năm 1991 cứu vãn sự nghiệp của mình. 

Nếu phải phẫu thuật, gần như chắc chắn Hazard sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải cùng Real Madrid, đồng thời đứng trước nguy cơ không thể cùng đội tuyển Bỉ thi đấu tại EURO 2020.

Hazard có nguy cơ phải lên bàn mổ

Hazard có nguy cơ phải lên bàn mổ

3. Marco Reus (Đức): Reus gặp chấn thương nặng trong trận đấu giữa Dortmund với Hertha Berlin vào cuối tuần trước. Sau cú tắc bóng từ phía sau rất nguy hiểm của hậu vệ Vladimir Darida, cổ chân của Reus đã lập tức dập xuống.

Theo báo chí Đức, Reus có nguy cơ phải bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải vì chấn thương này. Dĩ nhiên khả năng dự EURO 2020 của cầu thủ người Đức đang bị bỏ ngỏ. Cách đây 5 năm, cầu thủ sinh năm 1989 cũng bỏ lỡ EURO 2016 vì lý do tương tự. 

Reus đối diện với nguy cơ vắng mặt ở 2 kỳ EURO liên tiếp

Reus đối diện với nguy cơ vắng mặt ở 2 kỳ EURO liên tiếp

4. Joe Gomez (Anh): Hậu vệ sinh năm 1997 dính chấn thương đầu gối khi cùng đội tuyển Anh tập luyện ở St George's Park trước trận giao hữu với Cộng hòa Ireland hồi tháng 11 năm ngoái.

“Joe đổ gục xuống sân sau khi thực hiện một đường chuyền dài. Không ai va chạm với cậu ta cả. Khi thấy Joe nằm đau đớn quằn quại, chúng tôi biết cậu ta đã gặp chấn thương nghiêm trọng”.

Dù nhận được sự hỗ trợ tích cực từ đội ngũ y tế Liverpool, nhưng Gomez chưa thể trở lại. Và giống như trường hợp của Van Dijk, HLV Klopp không tin vào khả năng tham dự EURO 2020 của cậu học trò cưng.

Gomez không thi đấu từ tháng 11 năm ngoái

Gomez không thi đấu từ tháng 11 năm ngoái

Ngoài những ngôi sao “cỡ bự” nói trên, một số cái tên nổi bật khác có nguy cơ vắng mặt tại EURO 2020 vì chấn thương còn có Axel Witsel (Bỉ), Marko Rog (Croatia), Julian Baumgartlinger (Áo)…

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN