UEFA Europa League 2020/21:

Pepe tỏa sáng, Arsenal nhẹ nhàng vào vòng 1/16

27/11/2020 - 07:11

Ngôi sao Nicolas Pepe góp công vào 1 bàn thắng trong chiến thắng tưng bừng 3-0 của Arsenal trước Molde. Pháo thủ không chỉ sớm đoạt vé dự vòng knock-out Europa League mà còn chắc chắn về đích với ngôi đầu bảng B.

Giống như các trận đấu trước ở Europa League, HLV Mikel Arteta đã cất nhiều trụ cột quan trọng ở màn tái đấu Molde. Mặc dù vậy, với những tên tuổi nổi bật như Pepe, Willock, Nelson, Lacazette hay Nketiah, hàng công của Pháo thủ vẫn được đánh giá rất cao trước đội bóng của Na Uy.

Thực tế, Molde là đội nhập cuộc tốt hơn. Với quyết tâm giành 3 điểm, đội bóng của Na Uy không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Phút 15, Molde đã có cơ hội không thể tốt hơn để mở tỉ số nhưng tiền vệ Sheriff Sinyan lại dứt điểm khá tệ khi đối mặt khung thành rộng mở của Arsenal. Thay vì đệm bóng vào lưới trống, cầu thủ của đội chủ nhà lại dứt điểm đưa bóng tới đúng vị trí của thủ thành Runarsson.

Ở mặt trận tấn công, Arsenal có khá nhiều khoảng trống để thể hiện lối chơi tốc độ. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác trong các pha phối hợp đã khiến Pháo thủ không tạo ra những cơ hội rõ rệt để mở tỉ số. Vì vậy, 45 phút đầu tiên đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Pepe khai thông thế bế tắc cho Arsenal ở phút 50

Pepe khai thông thế bế tắc cho Arsenal ở phút 50

Khác với hiệp 1, Arsenal khởi đầu tốt hơn ở hiệp đấu thứ 2. Phút 49, may mắn đã đứng về phía Molde khi cú đặt lòng hiểm hóc ngoài vòng cấm của Nicolas Pepe lại đưa bóng trúng xà ngang. Tuy nhiên, cầu thủ người Bờ Biển Nga cũng không quá tiếc nuối với pha bỏ lỡ này bởi chỉ 1 phút sau đó, với một cú đặt lòng khác trong vòng cấm, anh đã xé lưới Molde, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Arsenal tiếp tục vùng lên tấn công. Và chỉ mất thêm 5 phút, Pháo thủ đã ghi bàn thắng thứ 2. Từ cú căng ngang của Willock bên cánh phải, tài năng trẻ Reiss Nelson đã ập vào dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho Pháo thủ.

Nelson nâng tỷ số lên 2-0 chỉ sau đó 5 phút

Nelson nâng tỷ số lên 2-0 chỉ sau đó 5 phút

Ghi 2 bàn thắng chóng vánh, Arsenal đã tạo ra lợi thế rất lớn. HLV Arteta lần lượt tung Ceballos, Smith-Rowe, Tiereney và Balogun vào sân. Pháo thủ vẫn tạo ra thế trận lấn lướt về số cơ hội nhưng các chân sút của họ lại tỏ ra khá vô duyên. Ở phút 71, Lacazette tung ra cú sút rất hiểm hóc ở mép ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Linde đã xuất sắc bay người cứu thua.

Tạo ra nhiều cơ hội, cuối cùng Arsenal đã có được bàn thắng thứ 3 ở phút 83. Nhận đường chuyền của Smith-Rowe, Folarin Balogun đã xoay người dứt điểm hạ gục thủ thành Linde, ấn định chiến thắng 3-0 cho Pháo thủ.

Balogun ấn định tỷ số 3-0 ở phút 83

Balogun ấn định tỷ số 3-0 ở phút 83

Với chiến thắng này, Arsenal đã giành trọn vẹn 12 điểm sau 4 lượt trận. Không chỉ sớm đoạt vé dự vòng 1/16, thầy trò Arteta còn chắc chắn giành ngôi đầu bảng B do hơn đội thứ 2 (Molde) 6 điểm và vượt trội về thành tích đối đầu. Do đã hoàn tất mục tiêu, Arsenal có thể sử dụng các tài năng trẻ ở 2 trận hạ màn vòng bảng.

* Ở trận đấu khác, mặc dù chỉ tung ra sân đội hình dự bị ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Europa League, nhưng Tottenham đã nghiền nát Ludogorets với tỷ số 4-0 nhờ màn trình diễn ấn tượng của các kép phụ, trong đó có tiền đạo Vinicus với cú đúp bàn thắng và một đường kiến tạo.

Với việc cuối tuần này còn trận đại chiến quan trọng tại Ngoại hạng Anh gặp Chelsea, HLV Jose Mourinho đã cất rất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị như Sergio Reguilon, Pierre-Emile Hoejbjerg, Eric Dier, Moussa Sissoko và đặc biệt là bộ đôi tiền đạo đang thi đấu thăng hoa là Heung-min Son, Harry Kane.

Dù chỉ tung ra sân đội hình dự bị, nhưng với những cái tên như Gareth Bale, Dele Alli, Tanguy Ndombele, Harry Winks, Vinicius hay Lucas Moura, đẳng cấp của Tottenham vẫn là vượt trội so với đội khách Ludogoretz. Chính vì thế, không bất ngờ khi thế trận hoàn toàn thuộc về Spurs sau tiếng còi khai cuộc.

Bale khá vô duyên ở trận đấu này

Bale khá vô duyên ở trận đấu này

Chủ động đẩy cao đội hình với lối chơi tốc độ, Tottenham liên tục khiến khung thành đội khách Ludogorets chao đảo. Tuy nhiên, phải tới phút 16 Spurs mới có thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Vinicius khéo léo phá bẫy việt vị thành công băng lên đón đường chọc khe của đồng đội trước khi dứt điểm tung lưới thủ thành Plamen Iliev trong thế đối mặt.

Hưng phấn sau bàn thắng, Tottenham liên tục bắn phá khung thành Ludogorets. Lucas Moura, Bale, Alli đều có những cơ hội dứt điểm nhưng đều thiếu một chút chính xác. Phút 32, hậu vệ biên Ben Davies khiến cột dọc đội khách rung chuyển sau pha dứt điểm như trái phá.

Đến phút 34, Ndombele thực hiện pha đột phá từ giữa sân loại bỏ nhiều cầu thủ Ludogoretz trước khi tung ra cú dứt điểm từ sát mép vòng cấm khiến thủ môn Iliev vất vả cản phá. Dele Alli băng vào kịp lúc đón đường bóng bật ra và chuyền thuận lợi cho Vinicius đệm bóng vào khung thành trống nâng tỷ số lên 2-0 và hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Vinicius tỏa sáng với cú đúp bàn thắng và 1 đường kiến tạo

Vinicius tỏa sáng với cú đúp bàn thắng và 1 đường kiến tạo

Những phút còn lại của hiệp 1, thế trận vẫn hoàn toàn nghiêng về Tottenham, nhưng các cơ hội đều không được tận dụng thành công. Trong khi đó, các cầu thủ khách Ludogorets không có nổi một cú dứt điểm nào hướng về phía khung thành thủ môn Joe Hart, người được bắt chính thay Hugo Lloris.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi, khi chủ nhà Tottenham nắm giữ hoàn toàn thế trận, tỷ lệ kiểm soát bóng luôn ở ngưỡng xấp xỉ 70%. Các cơ hội liên tục được tạo ra, nhưng trong một ngày thi đấu kém may mắn, Bale hay Alli đều không thể tận dụng để ghi thêm bàn thắng.

Phải tới phút 63 Tottenham mới có được bàn thắng thứ 3 với một siêu phẩm của tiền vệ Harry Winks. Đón đường ném biên của Davies, Winks quan sát rất nhanh việc thủ thành Iliev dâng cao và thực hiện cú bấm bóng đẳng cấp từ khoảng cách hơn 40m đưa bóng găm thẳng vào góc chữ A, khẽ chạm mép dưới xà ngang làm tung lưới đội khách.

Harry Winks lập siêu phẩm từ khoảng cách hơn 40m

Harry Winks lập siêu phẩm từ khoảng cách hơn 40m

Bữa tiệc bàn thắng tại London vẫn chưa kết thúc. Phút 73, Alli có pha tranh chấp thành công bên phần sân Ludogorets và thực hiện đường chuyền như đặt cho Vinicius để cầu thủ người Brazil không chế gọn gàng trước khi kiến tạo thuận lợi cho người đồng hương Moura dễ dàng dứt điểm vào góc xa nâng tỷ số lên 4-0.

Quãng thời gian 15 phút cuối trận, HLV Mourinho rút nhiều trụ cột rời sân để trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Thậm chí ngay cả thủ thành Joe Hart - người không phải hoạt động nhiều ở trận này cũng rời sân nhường chỗ cho thủ thành 21 tuổi Alfie Whiteman. Dù tạo ra thêm một vài cơ hội, nhưng không thể có thêm bàn thắng nào được ghi.

Giành chiến thắng chung cuộc 4-0, Tottenham độc chiếm ngôi đầu bảng với 9 điểm. Royal Antwerp ở trận đấu cùng giờ đã bất ngờ đánh bại LASK Linz 2-0 ngay trên sân khách để vượt mặt chính đội bóng này và vươn lên thứ 2 với 6 điểm, bằng điểm đối thủ nhưng hơn ở hiệu số đối đầu.

Đội hình thi đấu

Tottenham: Hart; Doherty, Sanchez, Tanganga, Davies, Winks, Ndombele, Dele, Lucas, Bale, Vinicius

Ludogorets: Iliev; Nedyalkov, Despondov, Abel, Grigore, Ikoko, Verdon, Badji, Keseru, Moti, Yankov

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN