Premier League và Serie A khẳng định sẽ hoàn tất mùa giải

02/05/2020 - 08:19

Ngày hôm qua, các BTC của hai giải Premier League và Serie A đều tổ chức những cuộc họp trực tuyến quan trọng để quyết định số phận mùa giải. Quyết định cuối cùng được đưa ra là cả 2 giải đấu này vẫn sẽ hoàn tất phần còn lại mùa bóng, bất chấp những lo ngại rủi ro về sức khỏe cầu thủ…

Trong những buổi họp trước đây, 20 đội bóng và BTC Premier League đều thống nhất sẽ hoàn tất phần còn lại mùa giải. Thế nhưng tín hiệu xấu dần xuất hiện thời gian gần đây khi nhiều cầu thủ ở Premier League bày tỏ sự sợ hãi nếu vẫn phải ra sân thi đấu giữa đại dịch Covid-19. Sự lo ngại này là hợp lý khi họ nhìn vào trường hợp của Dybala, ngôi sao của Juventus đã 4 lần dương tính với Covid-19. Cách đây nhiều ngày thì Ligue 1, giải đấu đầu tiên trong 5 giải hàng đầu châu Âu, cũng vừa kết thúc sớm. 

Tuy nhiên, trong buổi họp trực tuyến mới được tổ chức ngày hôm qua, Premier League tiếp tục đưa ra những thông điệp mạnh mẽ. 20 đội bóng cùng BTC Ngoại hạng Anh sau buổi họp kéo dài 4 tiếng, một lần nữa khẳng định cam kết thi đấu nốt phần còn lại mùa giải (gồm 92 trận).

Tuy nhiên, các trận đấu sẽ diễn ra trên SVĐ không có khán giả và cũng được tổ chức trên sân trung lập. Sân của West Ham, Man City và Arsenal là những địa điểm nhiều khả năng sẽ được tổ chức phần còn lại mùa bóng do không ở gần khu dân cư.

Thời điểm mùa giải trở lại được dự kiến vẫn sẽ là tuần đầu, hoặc tuần thứ 2 của tháng Sáu. Một quyết định khác được thông qua là các cầu thủ sẽ phải kiểm tra sức khỏe ít nhất 2 lần/tuần để đảm bảo không dương tính với virus corona. 

Nếu các trận đấu còn lại của Premier League mùa giải này diễn ra trên sân trung lập, Etihad nhiều khả năng sẽ được chọn để tổ chức

Nếu các trận đấu còn lại của Premier League mùa giải này diễn ra trên sân trung lập, Etihad nhiều khả năng sẽ được chọn để tổ chức

Trước đó, ngày hôm kia, Premier League cũng thông qua kế hoạch “Project Restart” với những hướng dẫn cụ thể cho các CLB khi trở lại tập luyện. Ví dụ như xe hơi của từng cầu thủ trong bãi đỗ xe phải ở khoảng cách bằng 3 xe gộp lại, mọi cầu thủ đều phải đo thân nhiệt khi vào tập và phải đeo khẩu trang hoặc khăn quàng che mặt trong sân tập.

Được biết, Chính phủ Anh cũng ủng hộ việc Premier League trở lại thi đấu bất chấp nước Anh vẫn đang trong tình trạng bị phong tỏa. 

Không chỉ Premier League, trong ngày hôm qua Serie A cũng tổ chức họp trực tuyến. 20 đội bóng ở Serie A và LĐBĐ Italia đều thống nhất sẽ đá nốt phần còn lại mùa giải.

Trước đó, đã có nhiều tranh cãi về việc Serie A sẽ thi đấu tiếp hay hủy bỏ? Nhưng quyết định cuối cùng đã được đưa ra. Chủ tịch Serie A, Dal Pino cho biết: “Tất nhiên là chúng tôi muốn tiếp tục thi đấu. Những cầu thủ chuyên nghiệp luôn muốn điều đó. Chúng tôi sẽ tuân theo những chỉ dẫn của Chính phủ”.

“Đội sẽ tập trở lại vào ngày 18-5 và các trận đấu Serie A sẽ diễn ra từ tháng 6”, chủ tịch Juventus, ông Andrea Agnelli cũng xác nhận. 

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN